Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà vật lý huyền thoại Stephen Hawking sẽ bay vào vũ trụ

Tiến Đạt| 22/03/2017 16:27

(HNMO) – Nhà vật lý học và vũ trụ học nổi tiếng nhất thế giới Stephen Hawking cho biết ông sẽ bay vào vũ trụ với sự hỗ trợ của tập đoàn Virgin.

Giáo sư Stephen Hawking sẽ là người đầu tiên mắc hội chứng teo cơ bên (ALS) bay vào vũ trụ



Trong bài phát biểu của mình năm 2015, nhà sáng lập tập đoàn Virgin Sir Richard Branson từng tuyên bố, một ngày nào đó, ông hy vọng có thể đưa nhà vật lý huyền thoại Stephen Hawking vào vũ trụ bởi lòng ngưỡng mộ và sự tôn trọng đối với Hawking.

Điều này đã trở thành sự thật, ở tuổi 75, giáo sư Stephen Hawking không phải là nhà du hành cao tuổi nhất nhưng ông là người đầu tiên mắc hội chứng teo cơ bên (ALS) được đưa lên vũ trụ. Chuyến du hành vào không gian đối với những người có tình trạng sức khỏe như Hawking có nguy cơ phát sinh nhiều rủi ro, tuy nhiên đây cũng là cơ hội cho các nhà khoa học nghiên cứu tác động của ALS trên phương diện mới, đó là khi nó vận hành trong môi trường không trọng lực.

Nói về sự kiện này, Stephen Hawking đã trả lời phỏng vấn trên chương trình Good Morming Britain rằng ông chưa từng mơ đến cơ hội được bay lên vũ trụ và khi nhận được lời đề nghị từ Sir Richard Branson, ông đã “ngay lập tức đồng ý”. Ông trông đợi chuyến đi, so sánh niềm vui bay vào không gian cũng giống như niềm vui mà ba đứa con mang lại cho ông.

Nhà vật lý thiên tài sẽ du hành trên phi thuyền SpaceShipTwo với sức chứa lên đến 8 người (bao gồm cả hai phi công). Đây không phải là sản phẩm đầu tiên đánh dấu lần hợp tác giữa nhà hóa học và công ty Virgin Galatic. Năm ngoái Hawking từng công bố tên của con tàu SpaceShipTwo là VSS Unity.

Giáo sư Stephen Hawking từ lâu đã là người ủng hộ tàu vũ trụ thương mại, ông đánh giá cao vai trò của công ty Virgin Galatic trong việc dân chủ hóa không gian và “giúp nhân loại trải nghiệm những kỳ quan thực sự của không gian”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà vật lý huyền thoại Stephen Hawking sẽ bay vào vũ trụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.