Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017

Thanh Hải - Kim Nhuệ| 26/03/2017 06:33

(HNM) - Đúng 20h30 ngày 25-3, Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017, với chủ đề “Tắt đèn - Bật tương lai” đã diễn ra tại Quảng trường Cách Mạng Tháng Tám, Hà Nội.

Tham dự sự kiện có Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản.

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, đây là sự kiện quan trọng có ý nghĩa lớn đối với công tác bảo vệ môi trường, hướng tới tương lai của hành tinh và Việt Nam đã tham gia hưởng ứng sự kiện này từ năm 2009 với 6 tỉnh, thành phố có tổ chức các hoạt động, đến nay đã có 63/63 tỉnh, thành phố tham gia…



Tại lễ hưởng ứng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản kêu gọi nhân dân Thủ đô hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017 bằng những việc làm cụ thể như: Tắt các thiết bị điện, nguồn nước khi không cần thiết, thực hiện các quy định về trật tự đô thị, xây dựng thói quen, nếp sống văn minh đô thị, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về Thủ đô Hà Nội đến với người dân cả nước và bạn bè quốc tế…

Giờ Trái đất năm 2017 bằng những việc làm cụ thể như: Tắt các thiết bị điện, nguồn nước khi không cần thiết, thực hiện các quy định về trật tự đô thị, xây dựng thói quen, nếp sống văn minh đô thị, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về Thủ đô Hà Nội đến với người dân cả nước và bạn bè quốc tế…

Ngay sau phát động của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố đã đồng loạt tắt các thiết bị điện không cần thiết, hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017. Tại khu vực trung tâm Hà Nội, các tuyến phố: Lý Thái Tổ, Tràng Tiền, Phan Chu Trinh, Ngô Quyền, Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ, Cổ Tân... đồng loạt tắt đèn chiếu sáng, đèn trang trí, biển quảng cáo trong 1 giờ, từ 20h30 đến 21h30.

Chương trình sôi động hơn với những tiết mục văn nghệ của các nghệ sĩ, các đại sứ của chương trình Giờ Trái đất năm 2017 cùng giao lưu, chia sẻ về các vấn đề bảo vệ môi trường.

Một số hình ảnh Hà Nội hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017:

Chương trình tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất kéo dài từ 20h30 đến 21h30.

Khu vực Quảng trường Cách Mạng Tháng Tám trước giờ tắt đèn.

Phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm có nhiều hộ kinh doanh tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2017.

Chương trình thu hút một lượng lớn học sinh, sinh viên tham gia cùng kêu gọi tiết kiệm năng lượng, bảo vệ Trái đất.

Giờ Trái đất là chiến dịch toàn cầu nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về sử dụng hiệu quả, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

Với khẩu hiệu 60+, chương trình kêu gọi mọi người cùng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết không chỉ trong một giờ mà còn cả 365 ngày trong năm.


* Cùng thời điểm, 63 tỉnh, thành trên cả nước cũng đồng loạt tổ chức tắt đèn 1 giờ hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2017 nhằm nâng cao ý thức giữ gìn môi trường, tiết kiệm năng lượng.

Theo báo cáo của Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia, công suất tiết giảm trong Giờ Trái đất 2017 là 471MW, lượng điện năng tiết kiệm được sau Giờ Trái đất của toàn hệ thống điện quốc gia là 471 nghìn kWh, tương đương giá trị khoảng 764 triệu đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.