Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm Analytica 2017: Công nghệ hướng tới nâng cao chất lượng cuộc sống

Tiến Đạt| 29/03/2017 15:34

(HNMO) – Sáng nay (29-3), Hội chợ quốc tế lần thứ 5 về công nghệ thí nghiệm, phân tích, chẩn đoán, dịch vụ và công nghệ sinh học (Analytica 2017) đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo).

Các vị đại biểu cắt băng khánh thành hội chợ.


Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Trần Việt Thanh khẳng định, chất lượng của công tác phân tích thí nghiệm là yếu tố quan trọng đối với các hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu cũng như đối với công tác giám định chất lượng, công tác nghiên cứu khoa học và công nghệ, công tác phân tích phục vụ chăm sóc sức khỏe.

Theo đó, chất lượng công tác phân tích, chẩn đoán cần phải được nâng cao hơn nữa để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của cuộc sống như phát hiện nhanh độc tố trong nước, thực phẩm, dư lượng thuốc trừ sâu, cúm gia cầm H5N1, H7N9...

Máy phân tích thành phần thực phẩm tại hội chợ Analytica 2017.


Hội chợ Analytica là cơ hội để các tổ chức về công nghệ, doanh nghiệp, bệnh viện và các cơ sở phân tích , chẩn đoán của Việt Nam tiếp cận các thiết bị tiên tiến của các nước phát triển hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ như Đức, Mỹ, Nhật...

Trong khuôn khổ Analytica 2017 còn diễn ra hội thảo khoa học, gặp gỡ giao thương với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế, giới thiệu xu hướng và kết quả nghiên cứu mới nhất trong các lĩnh vực như khoa học phân tích, sắc ký khối phổ, phân tích môi trường, phân tích dược - mỹ phẩm và công nghệ sinh học. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm Analytica 2017: Công nghệ hướng tới nâng cao chất lượng cuộc sống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.