Theo dõi Báo Hànộimới trên

SpaceX lần đầu tiên phóng tên lửa đã sử dụng, thử nghiệm mô hình cắt giảm chi phí

Tiến Đạt| 30/03/2017 21:24

(HNMO) – SpaceX đang nhắm đến một kế hoạch chưa từng có tiền lệ trong ngành công nghiệp vũ trụ khi quyết định phóng tên lửa Falcon 9 đã từng được sử dụng vào quỹ đạo.

SpaceX sẽ phóng tên lửa Falcon 9 đã qua sử dụng lên quỹ đạo.


Theo Reuters, đây là bước đi quan trọng của Elon Musk - nhà sáng lập công ty vận tải không gian hàng đầu thế giới trong thử nghiệm cắt giảm chi phí chuyến bay không gian. Tên lửa Falcon 9 được lên lịch phóng đi vào lúc 18h37’ theo múi giờ EDT từ Trung tâm Không gian Kennedy tại Florida (Mỹ). Tên lửa này có nhiệm vụ chuyển vệ tinh truyền thông của công ty SES SA (có trụ sở tại Luxembourg) lên quỹ đạo.

Công ty SpaceX được biết đến với cái tên Space Corp, đã tạo nên lịch sử khi đưa thành công vệ tinh lên quỹ đạo và trở về mặt đất nguyên trạng. Việc sử dụng tên lửa đã qua sử dụng giúp hãng có thể giảm tới 30% chi phí. Trước đó, chi phí cho một hành trình tên lửa Falcon 9 mới là 62 triệu USD, hiện hãng vẫn chưa công bố chính xác số tiền sẽ bỏ ra đối với tên lửa đã qua sử dụng.

Đây là kế hoạch SpaceX đã ấp ủ từ lâu để trở thành người đi đầu trong việc tái sử dụng tên lửa trong sứ mệnh không gian. Trước đó, NASA cũng đã từng thử nghiệm rất nhiều dự án tên lửa vũ trụ và tàu con thoi đã qua sử dụng nhưng đều thất bại.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SpaceX lần đầu tiên phóng tên lửa đã sử dụng, thử nghiệm mô hình cắt giảm chi phí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.