Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xưởng chế tạo lưu động dành cho kỹ sư nhí

Linh Chi| 16/04/2017 10:01

Ngày 15-4, học sinh đến từ các trường tiểu học tại Đà Nẵng đã tham gia


Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Tìm hiểu khoa học cùng Sony” gồm nhiều chủ đề như tự tạo kính 3D, làm tai nghe từ vật liệu tái chế, hướng dẫn lắp ráp bộ phát và lưu trữ điện... Với sự hướng dẫn của các tình nguyện viên, 100 học sinh từ các trường tiểu học Lê Quý Đôn, Trần Văn Ơn, Nguyễn Du, Võ Thị Sáu và Phù Đổng (Đà Nẵng) đã tự tay tỉ mỉ lắp ráp máy ghi âm - vốn được xem là phức tạp và trừu tượng với các em.

Bên cạnh niềm vui do khoa học mang lại, chương trình còn giúp các em có ý thức bảo vệ môi trường, nhất là biết sử dụng tốt hơn các vật liệu tái chế. Rất nhiều em sau khi tham gia chương trình đã bày tỏ sự hứng khởi, thích thú và có ý định tìm hiểu thêm về khoa học trong tương lai.


Sau 12 chương trình được tổ chức tại Việt Nam kể từ năm 2011, "Tìm hiểu khoa học cùng Sony" đã góp phần thay đổi nhận thức của cả người lớn và trẻ nhỏ về khoa học. Từ việc sử dụng các vật dụng vô cùng đơn giản để chế tạo các thiết bị điện tử cùng những câu chuyện mang tính định hướng, chương trình không chỉ khơi gợi, phát huy niềm đam mê khoa học mà còn góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường ở các em học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xưởng chế tạo lưu động dành cho kỹ sư nhí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.