Theo dõi Báo Hànộimới trên

VinaPhone khuyến cáo hiện tượng lừa đảo cước viễn thông quốc tế

Thanh Hà| 24/04/2017 06:46

(HNM) - Tổng công ty VNPT VinaPhone cho biết, thời gian qua, nhiều khách hàng đã nhận được các cuộc gọi, tin nhắn lạ từ đầu số: +4872977…, +6748845... Đây thực chất là các cuộc gọi nháy máy hoặc cuộc gọi ngắn, tin nhắn có nội dung yêu cầu khách hàng gọi lại để lừa đảo cước viễn thông.


Bên cạnh việc chủ động phân loại và chặn các cuộc gọi đến từ các đầu số quốc tế có dấu hiệu lừa đảo trên, VinaPhone khuyến cáo thuê bao cảnh giác với các cuộc gọi, tin nhắn từ các đầu số lạ. Cuộc gọi, tin nhắn quốc tế hiển thị dấu cộng (+) hoặc số 00, hai số tiếp theo không phải là 84 (mã nước Việt Nam). Khi thấy cuộc gọi nháy máy hoặc kết nối thời lượng rất ngắn, tin nhắn có nội dung yêu cầu gọi lại, khách hàng không nên làm theo chỉ dẫn; chỉ gọi đi quốc tế khi biết chắc chắn đó là số điện thoại của người thân.

Đặc biệt, trường hợp các cuộc gọi lạ từ nước ngoài với nội dung: "Tổng đài VNPT xin thông báo số của quý khách sẽ bị khóa trong hai giờ nữa, xin liên hệ lại để biết thêm chi tiết…", VNPT VinaPhone khẳng định không phải của VNPT mà là của đối tượng lừa đảo. Vì vậy, khách hàng tuyệt đối không gọi lại theo hướng dẫn…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VinaPhone khuyến cáo hiện tượng lừa đảo cước viễn thông quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.