Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sản xuất sản phẩm sinh học nhờ nguồn phế thải từ lúa

Quỳnh Phạm| 28/04/2017 18:18

(HNMO) - Ngày 28-4, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư và phát triển BSB tổ chức hội thảo

Trang phục sử dụng sơn nano chống cháy làm từ vỏ trấu


Tại hội thảo, các nhà khoa học đã trình bày một số kết quả nghiên cứu liên quan tới việc tận dụng nguồn phế thải từ lúa để sản xuất ra các sản phẩm sinh học sáng tạo. PGS.TS. Nguyễn Thị Hòe, Chủ tịch Tập đoàn Sơn KOVA Group đã giới thiệu công nghệ nano từ vỏ trấu và ứng dụng sản xuất những dòng sơn đặc biệt. PGS. TS. Tô Thị Xuân Hằng, Viện Kỹ thuật nhiệt đới trình bày về việc phát triển ứng dụng vật liệu nano trong các lớp phủ bảo vệ tiên tiến. Ban tổ chức cũng đã giới thiệu Dự án Nhà máy sản xuất silica và nano silica từ vỏ trấu. Các nhà khoa học Nga giới thiệu một số công nghệ tiên phong của Nga và các cơ hội hợp tác, thương mại hóa.

Hội thảo đánh dấu bước đi đầu tiên cho việc triển khai Chương trình hợp tác quốc tế "Giải pháp công nghệ toàn diện” nhằm phát huy các nguồn lực khai thác tối ưu nguồn tài nguyên quý giá là silica và nano silica từ trấu. Chương trình tạo đòn bẩy cho việc triển khai các ứng dụng phong phú của công nghệ nano trong các ngành năng lượng, dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm, vật liệu, nông nghiệp, xây dựng, cao su, nhựa... với quy mô công nghiệp tại Việt Nam.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản xuất sản phẩm sinh học nhờ nguồn phế thải từ lúa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.