Theo dõi Báo Hànộimới trên

Stephen Hawking cảnh báo con người nên rời Trái đất trong vòng 100 năm tới

Tiến Đạt| 04/05/2017 12:20

(HNMO) – Ông hoàng vật lý thiên văn Stephen Hawking cho rằng con người cần phải chuyển qua một hành tinh khác ngoài Trái Đất để có thể sống sót.

Stephen Hawking cho rằng, trong vòng 100 năm tới, Trái Đất sẽ đối mặt với nhiều vấn đề như bệnh dịch, quá tải dân số hay va chạm với các tiểu hành tinh.


Trong Expedition New Earth, phần mới của chương trình khoa học Tomorrow’s World trên kênh BBC, Giáo sư Stephen Hawking cho biết, con người cần tìm một hành tinh khác để sinh sống khi 100 năm tới, Trái Đất sẽ rơi vào thảm họa của biến đổi khí hậu, sự va chạm của các tiểu hành tinh, bệnh dịch và bùng nổ dân số.

Ở các tập khác, giáo sư Stephen Hawking cùng học trò của mình, ông Christophe Galfard sẽ đi vòng quanh thế giới để tìm ra cách giúp con người có thể tồn tại ở không gian bên ngoài Trái đất.

Đây không phải là lần đầu tiên ông đề cập đến vấn đề sự sống của loài người trên trái đất. Tháng 11 năm ngoái, ông đã phát biểu tại Đại học Oxford rằng: “Khả năng xảy ra thảm họa trên Trái Đất là chắc chắn trong vòng 1.000 đến 10.000 năm tới. Trước đó, chúng ta nên rời bỏ Trái Đất để bay lên không gian và tìm kiếm sự sống trên các hành tin khác, như vậy, sự kết thúc của Trái Đất không còn là sự kết thúc của loài người”.

Stephen Hawking cũng nhấn mạnh rằng việc phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI) cũng có thể trở thành sự hủy diệt khi máy móc có thể vượt ra ngoài tầm kiểm soát của con người.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Stephen Hawking cảnh báo con người nên rời Trái đất trong vòng 100 năm tới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.