Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple cập nhật phần mềm cho hàng loạt thiết bị phần cứng

Hoàng Linh| 16/05/2017 08:35

(HNMO) – Rạng sáng 16-5 (giờ Việt Nam), Apple đã đồng loạt tung ra bản nâng cấp phần mềm mới, sửa nhiều lỗ hổng bảo mật và cải thiện hiệu quả vận hành cho các sản phẩm phần cứng của mình.


Hầu hết các phiên bản nâng cấp lần này đều chú trọng tới cải thiện bảo mật và tính ổn định.



Trong đó, phiên bản iOS mới mang số hiệu 10.3.2 được dành cho iPad, iPhone và các máy iPod Touch không đem lại nhiều thay đổi về tính năng mà tập trung chủ yếu vào việc vá các lỗ hổng bảo mật trên thiết bị di động của “táo”, trong đó bao gồm cả một số cải tiến đối với cơ chế thể hiện âm thanh của iOS, tính năng Siri trên xe ô tô, vá lỗ hổng bảo mật trong ứng dụng iBooks…

Về phần mình, hệ điều hành macOS của máy tính Macbook, Macbook Air, Macbook Pro, iMac, MacPro… cũng được “lên đời” phiên bản 10.12.5, với hứa hẹn “cải thiện tính ổn định, khả năng tương thích và tính bảo mật của máy Mac”. Theo nhận định của giới chuyên môn, đây là phiên bản tập trung vào việc cải thiện những trải nghiệm của người dùng và đảm bảo an toàn dữ liệu tốt hơn, trong bối cảnh mã độc đang hoành hành trên thế giới, thay vì tập trung vào việc tung ra các tính năng mới. Đây là điều dễ hiểu khi theo lịch trình, phiên bản 12.13 sẽ được tung ra trong khoảng hơn 1 tháng nữa (được cho là sẽ được ra mắt lần đầu cùng thời điểm với WWDC 2017, dự kiến diễn ra từ ngày 5 đến 9-6).

Cuối cùng, những chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch cũng có phiên bản phần mềm mới với số hiệu 3.2.2. Lãnh đạo Apple cho biết, trong lần nâng cấp này, họ tập trung vào sửa một số lỗi bên trong hệ điều hành nhằm nâng cao độ ổn định trong sử dụng cho sản phẩm. Trong khi đó, phiên bản 10.2.1 dành cho Apple TV cũng hứa hẹn giúp giao diện ứng dụng trở nên “mượt” và ít lỗi hơn.

Hiện tại, người dùng đã có thể nâng cấp các hệ điều hành nói trên bằng cách sử dụng công cụ nâng cấp trực tiếp (OTA) trong thiết bị của mình, hoặc tải xuống các bản nâng cấp độc lập từ trang chủ của Apple.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple cập nhật phần mềm cho hàng loạt thiết bị phần cứng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.