Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hợp tác phát triển nghiên cứu cơ bản và ứng dụng để giải quyết những vấn đề quốc gia

Khánh Vũ| 16/05/2017 22:23

(HNMO) - Ngày 16-5, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ký kết văn bản phối hợp hoạt động với Đại học quốc gia Hà Nội.

Khánh thành Tòa nhà Ươm tạo tài năng và Hỗ trợ khởi nghiệp ĐH Quốc gia Hà Nội. Ảnh: Nguyên Hạnh


Bộ và nhà trường sẽ lựa chọn, hình thành và đầu tư phát triển một số tổ chức nghiên cứu cơ bản và ứng dụng thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội để đạt trình độ khu vực và thế giới, đủ khả năng giải quyết những vấn đề quan trọng của quốc gia.

Trong khuôn khổ những hoạt động nhân Ngày KH&CN Việt Nam 2017, ĐH Quốc gia Hà Nội cũng đã khánh thành Tòa nhà Ươm tạo tài năng và Hỗ trợ khởi nghiệp. Đây sẽ là nơi hoạt động của Văn phòng giám định công nghệ và Văn phòng chuyển giao công nghệ - những văn phòng đầu tiên của Việt Nam chuyên trách các hoạt động nói trên.

Văn phòng chuyển giao công nghệ là điểm kết nối cung - cầu, tổ chức các hoạt động cơ bản như: Tư vấn công nghệ, kết nối đầu tư tài chính - công nghệ, tư vấn cải tiến kỹ thuật với sự tham gia của các chuyên gia tư vấn trực tuyến; tổ chức các khóa đào tạo về kỹ năng đàm phán chuyển giao, mua bán công nghệ; kỹ năng quản lý công nghệ trong doanh nghiệp; tổ chức các buổi giới thiệu công nghệ, hội thảo chuyên đề và theo nhu cầu của doanh nghiệp.

Văn phòng giám định công nghệ là đầu mối cung cấp dịch vụ, tư vấn và hỗ trợ cán bộ khoa học hoàn tất các thủ tục đăng ký, chứng nhận phát minh, sáng chế; xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu cho các sản phẩm nghiên cứu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác phát triển nghiên cứu cơ bản và ứng dụng để giải quyết những vấn đề quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.