Theo dõi Báo Hànộimới trên

Truy cập miễn phí kho dữ liệu thông tin khoa học - công nghệ

Quỳnh Phạm| 18/05/2017 06:56

(HNM) - Ngày 17-5, chào mừng Ngày khoa học - công nghệ (KH-CN) Việt Nam (18-5), Cục Thông tin KH-CN quốc gia đã khai trương Điểm truy cập mở thông tin KH-CN quốc gia.


Điểm truy cập mở thông tin KH-CN quốc gia được xây dựng nhằm tăng cường tính công khai, minh bạch, góp phần đưa nhanh các kết quả nghiên cứu vào sản xuất và đời sống. Điểm truy cập được mở cửa tự do, truy cập miễn phí, là địa điểm thuận lợi, tiện nghi cho các nhà khoa học, học viên, sinh viên và toàn thể người dân tìm hiểu, tiếp cận các nguồn thông tin KH-CN có giá trị trong nước và ngoài nước.

Nguồn tin gồm khoảng 7.700 tạp chí khoa học trong nước và quốc tế; 380 nghìn đầu sách khoa học và 17 nghìn đầu sách chuyên khảo; 23 nghìn kết quả nghiên cứu cấp quốc gia, cấp bộ, cấp tỉnh. Với tài liệu điện tử, người sử dụng có thể truy cập toàn văn 220 nghìn bài báo khoa học Việt Nam, nội dung chính của 22 nghìn nhiệm vụ KH-CN sử dụng ngân sách nhà nước, đọc toàn văn 40 triệu tài liệu công bố quốc tế từ các cơ sở dữ liệu uy tín trên thế giới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Truy cập miễn phí kho dữ liệu thông tin khoa học - công nghệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.