Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2017 thuộc về lĩnh vực toán học và hóa học

Quỳnh Phạm| 19/05/2017 07:09

(HNM) - Ngày Khoa học và Công nghệ 18-5, Bộ KH-CN đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2017. Tham dự sự kiện có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam. Giải thưởng năm nay được trao cho hai nhà khoa học.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu tặng hai nhà khoa học.


Giải thưởng Tạ Quang Bửu là giải thưởng của Bộ KH-CN do Quỹ Phát triển KH-CN quốc gia làm cơ quan thường trực, được tổ chức hằng năm nhằm khích lệ và tôn vinh các nhà khoa học có thành tựu nổi bật trong nghiên cứu cơ bản thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên và kỹ thuật. Kể từ năm đầu tiên xét thưởng (2014) đến năm 2017, Giải thưởng được trao cho 9 nhà khoa học là tác giả của các công trình xuất sắc và 2 giải nhà khoa học trẻ.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chúc mừng các nhà khoa học được vinh danh và mong muốn Giải thưởng sẽ lan tỏa ảnh hưởng tới cả cộng đồng KH-CN. Phó Thủ tướng nhấn mạnh việc tạo một hệ sinh thái về KH-CN để hỗ trợ cho các nhà nghiên cứu, đặc biệt là cho sinh viên khi bắt đầu nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp sáng tạo. Bên cạnh đó, cần góp phần nâng cao nhận thức chung của xã hội về KH-CN, làm sao để việc phổ biến, trang bị kiến thức KH-CN tới được với những người dân bình thường. Phó Thủ tướng cho biết đúng vào ngày 18-5, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án “Hệ tri thức Việt số hóa” với mục đích khuyến khích cộng đồng phát huy kho tàng, thành tựu tri thức chung của nhân loại để nghiên cứu, phục vụ các nhu cầu thiết thực của cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2017 thuộc về lĩnh vực toán học và hóa học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.