Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội thảo các nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 4

Hải Chiến - Đình Hiệp| 27/06/2017 15:45

(HNMO) - Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc phối hợp với Hội sinh viên Việt Nam tại trường Đại học Gachon vừa tổ chức Hội thảo khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 4 - năm 2017 (ACVYS-2017).


Hội thảo do Đại sứ quán Việt Nam và Văn phòng khoa học công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) Việt Nam tại Hàn Quốc hỗ trợ. Đây là hoạt động trong khuôn khổ sự kiện kỷ niệm 25 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc (1992-2017) và kỷ niệm 10 năm thành lập VSAK.


Hội thảo thường niên ACVYS là cơ hội để các nhà khoa học trẻ Việt Nam có cơ hội trình bày những kết quả nghiên cứu mới nhất cũng như chia sẻ niềm đam mê, kinh nghiệm nghiên cứu khoa học và những ứng dụng thực tiễn trong các lĩnh vực: công nghệ sinh học, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật xây dựng và môi trường, công nghệ thông tin - điện tử viễn thông, khoa học vật liệu, lưu trữ và chuyển đổi năng lượng…

Hội thảo bao gồm các chuyên đề: “Cách mạng Công nghiệp 4.0”; công trình hệ thống dịch tự động Việt – Hàn “Utagger” thông minh thuộc các chủ đề từ kinh tế, giải trí, sức khỏe, khoa học, xã hội chính trị, công nghệ và những tính năng dịch thuật các cặp câu song ngữ đặc biệt; công nghệ chuyển hóa năng lượng: giới thiệu và mở ra một cánh cửa mới trong việc sử dụng khí Metan gây hiệu ứng nhà kính, tham gia vào quá trình sản xuất năng lượng mà không gây ô nhiễm môi trường với sản sản phẩm phụ được tạo ra và nâng cao hiệu suất chuyển đổi năng lượng...

Phó đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Trần Anh Vũ cho biết, với đội ngũ gồm hơn 15.000 người, hiện các sinh viên và lưu học sinh Việt Nam đang đứng thứ hai về số lượng sinh viên nước ngoài ở Hàn Quốc. Những kiến thức và kỹ năng mà họ thu được khi học tập tại Hàn Quốc sẽ góp phần to lớn vào quá trình phát triển kinh tế và hiện đại hóa của Việt Nam. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo các nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.