Theo dõi Báo Hànộimới trên

Số người dùng chuyển từ máy Android sang iPhone tăng cao kỷ lục trong năm qua

Nguyễn Thúc| 27/07/2017 08:36

(HNMO) – Theo thống kê do hãng nghiên cứu Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) công bố, số người dùng chuyển từ các loại điện thoại thông minh với hệ điều hành Android sang iPhone đã tăng kỷ lục trong 12 tháng qua. Trong đó, giai đoạn từ tháng 6 tới tháng 8 là đông đảo nhất.


Theo CIRP, trong ba quý gần nhất, số máy được mua mới nhiều nhất là iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Riêng tại thị trường Mỹ, hai sản phẩm mới nhất này chiếm tới 81% tổng số iPhone bán ra trong quý II (iPhone 7 chiếm 47%, còn iPhone 7 Plus chiếm 34%). Đây là mức cao hơn hẳn so với con số 70% của quý trước đó, cho thấy xu hướng mua sắm của người dùng đối với các dòng máy mới nhất không hề giảm, bất chấp những thông tin về sự hiện diện của những thế hệ iPhone tiếp theo (được cho là iPhone 7s và iPhone 8) ngay trong tháng 9 đã xuất hiện dày dặc.

Trong quý II năm 2017, dù 75% người mua iPhone mới là “lên đời” từ các dòng cũ (như iPhone 5s, iPhone 6 hay iPhone 6s) có tới 20% chuyển từ các mẫu Android sang. Đây là mức cao hơn đáng kể so với ba quý trước đó (trung bình vào khoảng từ 14% đến 17%)

Các phân tích cho thấy, một trong những lý do chính để người tiêu dùng hướng tới iPhone cũng nằm ở việc nhiều nhà mạng, các nhà phân phối sản phẩm Apple đã tiến hành khuyến mãi nhiều, thu hút việc mua máy. Đây cũng là động thái “xả” kho trước khi thế hệ iPhone hoàn toàn mới ra mắt vào tháng 9. Thực tế, trong bối cảnh chu kỳ ra mắt sản phẩm mới ngày càng kéo dài, việc người dùng chuyển đổi nền tảng được xem là yếu tố quan trọng giúp các thế hệ iPhone tiếp theo có được thành công khi hiện diện trên thị trường.

Bên cạnh các số liệu nêu trên, báo cáo của CIRP cũng cho thấy tỉ lệ người dùng mua các biến thể iPhone với dung lượng bộ nhớ cao và màn hình lớn có xu hướng tăng lên trong thời gian vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số người dùng chuyển từ máy Android sang iPhone tăng cao kỷ lục trong năm qua

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.