Phát hiện bộ xương bé trai ‘ngoài hành tinh’ tại Crimea

Theo Báo Tin tức| 28/07/2017 18:01

Các nhà khảo cổ đã tìm thấy bộ xương một bé trai khoảng 1 tuổi rưỡi có hộp sọ dài bất thường, tay phải đeo vòng đồng và được chôn cùng với một chiếc bình gốm tại bán đảo Crimea.

Giới khoa học ngay lập tức đã nghi ngờ phát hiện mới này là một đứa trẻ ngoài hành tinh do cấu trúc bất thường của xương sọ.

Kênh truyền hình RT đưa tin, nhóm khảo cổ Archaeology Fund chuyên hoạt động tại miền trung Nga, Crimea và Bắc Phi thông báo các bộ xương được tìm thấy ở gần ngôi làng Yakovenkovo, phía đông Crimea.

Bộ xương của bé trai với phần hộp sọ bị kéo dài bất thường.

Ngôi mộ của bé trai, có niên đại từ thế kỷ 2, là một phát hiện quan trọng trong cuộc tìm kiếm gần đây. Hộp sọ của cậu bé bị kéo dài không tự nhiên, có thể nhận thấy rõ trong những bức ảnh chụp tại hiện trường.

Trên thực tế, làm biến dạng xương sọ, một dạng can thiệp vào hình dạng của cơ thể, được thực hiện trong nhiều nền văn hóa cổ đại. Tập tục này thường được áp dụng trên trẻ sơ sinh vì xương sọ còn non nớt.

Nhóm nhà khảo cổ cho biết tập tục này là phổ biến đối với người Sarmatian từng sinh sống tại Crimea, nhằm phân biệt các thành viên của một nhóm người có vị trí nhất định trong cộng đồng.

Tuy nhiên, một số người ủng hộ các học thuyết “nhà du hành cổ đại” lại tuyên bố chủ nhân của những hộp sọ kéo dài này có thể tới từ ngoài Trái đất.

Gần khu vực chôn bé trai, các nhà khảo cổ cũng tìm thấy một số ngôi mộ khác với niên đại trong khoảng 3 thế kỷ đầu tiên. Bãi mai táng này còn có các hầm mộ lớn bằng đá, được tin rằng thuộc về những người có vai vế cao tại vương quốc cổ đại Bosporan sinh sống ở Crimea trong khoảng từ thế kỷ thứ 5 trước công nguyên tới thế kỷ thứ 4 sau công nguyên.

Mới đây, phóng viên Jamie Maussan người Mexico tuyên bố đã tìm thấy 5 xác ướp người ngoài Trái đất niên đại khoảng 1.700 năm tại sa mạc Nazca ở Peru. Những cái xác này cao xấp xỉ 170 cm, đều có 3 ngón tay và 3 ngón chân, xương sọ kéo dài khác với người bình thường. Theo phóng viên Jamie Maussan, phát hiện này gợi ý khả năng người ngoài hành tinh từng sống chung hòa hợp với tổ tiên loài người trên Trái đất.

Phát hiện bộ xương bé trai ‘ngoài hành tinh’ tại Crimea