Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đứt cáp quang biển IA và AAG

Châu Anh| 28/08/2017 12:07

(HNMO) - Lúc hơn 22 giờ đêm 27-8, đại diện các nhà mạng cũng cho rằng, cả 3 tuyến IA, AAG và SMW3 cùng bị sự cố, song chưa xác định được bị đứt cáp hay bị suy giảm lưu lượng.


Ảnh minh họa: Internet


Vị trí đứt cáp IA cách trạm cập bờ Hồng Kông 54km, vị trí đứt của AAG cách trạm cập bờ Hồng Kông 65,9km. Trước đó, lúc hơn 22 giờ đêm 27-8, đại diện các nhà mạng cũng cho rằng, cả 3 tuyến IA, AAG và SMW3 cùng bị sự cố, song chưa xác định được bị đứt cáp hay bị suy giảm lưu lượng.

Được biết, ngay sau sự cố đứt cáp, các nhà mạng trong nước VNPT, Viettel đã thực hiện định tuyến lưu lượng qua các tuyến cáp quang biển, đất liền khác. Trong đó, Viettel đã kịp thời định tuyến lưu lượng quốc tế qua đất liền qua Trung Quốc, Lào, Thái Lan; tuyến cáp quang biển APG; tuyến AAG nhánh đi Mỹ, Singapore và tuyến IA nhánh đi qua Nhật và Singapore.

Đại diện Tổng Công ty VNPT VinaPhone cho biết, VNPT đã chủ động định tuyến các kênh của khách hàng bị ảnh hưởng sang các tuyến cáp quang biển quốc tế khác là APG và CSC để bảo đảm chất lượng kết nối quốc tế cho khách hàng. VNPT đang phối hợp với các đối tác quốc tế để có kế hoạch cụ thể về việc xử lý lỗi, khắc phục sự cố sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đứt cáp quang biển IA và AAG

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.