Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày hội Robothon quốc gia 2017 sẽ diễn ra vào tháng 10

Vinh Quang| 12/09/2017 22:33

(HNMO)- Thông tin từ Học viện Công nghệ STEM cho biết, ngày hội Robothon quốc gia 2017 với chủ đề Hóa học xanh sẽ chính thức diễn ra vào tháng 10-2017 tại 4 thành phố lớn...


Robothon là cuộc thi dành cho các em học sinh đam mê khoa học – công nghệ, kỹ thuật nói chung và robot nói riêng tại các nước Đông Nam Á, được tổ chức bởi tổ chức Y.O.U (Youth on Unity) và Tập đoàn Eduspec Holdings Berhad. Cuộc thi hướng các em đến những giá trị nhân văn của cuộc sống thông qua các chủ đề đặc trưng cho từng năm.

 Ngày hội Robothon Quốc gia 2016 tại Đà Nẵng.


Tại Việt Nam, Robothon quốc gia được tổ chức dưới sự phối hợp của Học viện STEM với Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành có đăng cai sự kiện. Học viện STEM sẽ là đơn vị độc quyền đào tạo và tuyển chọn học sinh để đề cử tham dự Robothon cấp quốc tế.

Với chủ đề Hóa học xanh - Productively Chemlab, Ban tổ chức sẽ lựa chọn những thử thách nhằm giúp học sinh có thêm kiến thức về hóa học, môi trường, bồi dưỡng những tri thức trẻ với những hoạt động nhằm ngăn chặn những tác động xấu và bảo vệ hành tinh trong tương lai.

 Ngày hội Robothon quốc gia 2017.


Thành phần tham gia Robothon phải là học sinh tiểu học hoặc trung học cơ sở, đăng ký tham gia theo đội từ 2-3 người/đội theo đúng cấp độ. Tùy theo mỗi cấp độ, các đội sẽ lắp ráp và lập trình robot để thực hiện các nhiệm vụ: Nhiệm vụ của lò phản ứng tổng hợp, nhiệm vụ của lò phản ứng nhiệt hạch, nhiệm vụ quang phổ, nhiệm vụ của máy phân hủy, nhiệm vụ 3R – sinh khối.

Theo lịch trình, Ngày hội Robothon quốc gia 2017 sẽ diễn ra lần lượt tại Đà Nẵng (8-10), TP Hồ Chí Minh (15-10), Cần Thơ (18-10) và Hà Nội (22-10).



(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội Robothon quốc gia 2017 sẽ diễn ra vào tháng 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.