Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều nhà mạng chịu ảnh hưởng do cơn bão số 10

Hoàng Linh| 16/09/2017 07:59

(HNMO) - Từ chiều tối 15-9, ảnh hưởng của cơn bão số 10 làm tuyến trục Bắc Nam của FPT Telecom và một số nhà mạng khác gặp sự cố.



Người dùng không thể sử dụng Internet của FPT Telecom trong chiều tối 15-9.



Thông tin từ FPT cho hay, từ chiều 15-9, do ảnh hưởng của cơn bão số 10 đổ bộ vào khu vực miền Trung làm tuyến trục Bắc Nam của FPT Telecom bị sự cố. Cụ thể tuyến cáp quang Bắc - Nam của FPT bị đứt ở 3 điểm là Quảng Bình, Quảng Trị, hầm đèo Ngang. Chính vì điều này, trong khoảng chiều tối cùng ngày, mạng internet của FPT Telecom đã bị gián đoạn trên diện rộng, khiến nhiều người dùng truy cập khó hoặc hoàn toàn mất kết nối.

Theo quan sát của phóng viên, toàn bộ các dịch vụ web có liên quan của nhà mạng này (như Fshare) cũng đều không thể truy cập được. Trong khi đó, theo phản ánh từ phía người dùng qua các mạng xã hội, nhiều lỗi liên quan tới hệ thống máy chủ DNS của FPT cũng xuất hiện. Trong tối 15-9, toàn bộ đường dây hỗ trợ dịch vụ nóng của nhà mạng này cũng không thể kết nối được, khiến nhiều người dùng bức xúc. Được biết, sự cố ảnh hưởng không chỉ ở TP Hà Nội mà cả khu vực phía Nam (bao gồm TP Hồ Chí Minh) cũng rơi vào tình trạng tương tự. Điều này buộc họ phải tạm thời chuyển qua sử dụng mạng 3G/4G thông qua thiết bị di động. Vào lúc hơn 22h cùng ngày, hệ thống mạng FPT đã bắt đầu có dấu hiệu hồi phục tại một số khu vực.

Cùng thời điểm trên, tại Hà Nội, truyền hình cáp và Internet của SCTV cũng đang gặp phải sự cố khi không thể truy cập được. Bốn đường trục dự phòng cho tuyến cáp Bắc Nam của SCTV đã gặp phải sự cố bởi ảnh hưởng từ cơn bão số 10, ảnh hưởng đến tín hiệu truyền hình và Internet của các hộ dân sống tại Hà Nội và một số khu vực miền Bắc. Nhà cung cấp dịch vụ này cho biết đã triển khai công tác khắc phục và dự kiến sẽ xong ngay trong sáng 16-9.

Một thông tin đáng chú ý khác là việc kế hoạch sửa chữa sự cố đứt cáp quang biển AAG sẽ bị lùi lại vì cơn bão số 10. Tới nay, Trung tâm điều hành tuyến cáp AAG vẫn chưa có thông báo chính xác thời điểm sẽ triển khai tiếp việc sửa chữa, khắc phục sự cố xảy ra với tuyến cáp này bởi khu vực Hongkong đang bị ảnh hưởng bởi bão Talim hướng vào Trung Quốc. Như vậy, đường truyền Internet đi quốc tế của Việt Nam vẫn sẽ bị ảnh hưởng trong khoảng từ nay đến cuối tháng 9 (thay vì mốc 28-8 như công bố trước đó).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều nhà mạng chịu ảnh hưởng do cơn bão số 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.