Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bàn về kiến trúc dành cho người điếc và người khiếm thính

Thu Minh| 17/09/2017 08:13

(HNM) - Sáng 16-9, tại Hà Nội, hội thảo “Kiến trúc với người điếc và người khiếm thính - Các giải pháp kiến trúc và kỹ thuật thúc đẩy hòa nhập cuộc sống cho người điếc và người khiếm thính” được Trường Elbschule dạy trẻ điếc và khiếm thính Hamburg của CHLB Đức, Dự án Hòa nhập xã hội - hoanhapxahoi.vn tổ chức.


Đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần thúc đẩy môi trường xây dựng, bảo đảm quyền tiếp cận và đem lại cuộc sống độc lập, hạnh phúc cho người khuyết tật nói chung, cộng đồng người điếc và người khiếm thính nói riêng. Hiện nay, các công trình kiến trúc thân thiện với người điếc và người khiếm thính còn rất thiếu ở Việt Nam, vì đây là khái niệm còn mới đối với các kiến trúc sư trong nước.

Tại hội thảo, những chia sẻ về kiến trúc xây dựng của Trường Elbschule dạy trẻ điếc và khiếm thính Hamburg - một công trình tiêu biểu cho kiến trúc tiếp cận - thực sự có giá trị thực tiễn, gợi nhiều ý tưởng để giới kiến trúc sư phát triển các công trình kiến trúc thân thiện, đáp ứng nhu cầu của người điếc và người khiếm thính trong tương lai, đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bàn về kiến trúc dành cho người điếc và người khiếm thính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.