Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội sẽ hoàn thành thí điểm thu phí dịch vụ công tại nhà dân trong năm 2017

Bảo Hân| 18/09/2017 10:26

(HNMO) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 1078/TB-UBND thông báo kết luận chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố - Trưởng Ban chỉ đạo ứng dụng CNTT thành phố tại cuộc họp Ban chỉ đạo tháng 9-2017.



Theo đó, để bảo đảm hoàn thành các mục tiêu, yêu cầu của kế hoạch ứng dụng CNTT năm 2017, UBND thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra, rà soát các công việc đã làm, dự kiến các hệ thống thông tin, phần mềm, cơ sở dữ liệu (CSDL) cần triển khai, lưu trữ đến tháng 12-2018; trên cơ sở đó tính toán khoa học, đề xuất việc thuê máy chủ (Server) phù hợp, đáp ứng đủ khả năng tính toán, phân tích, xử lý, lưu trữ của cả hệ thống; bảo đảm việc khai thác, sử dụng đáp ứng nhu cầu làm việc của cả hệ thống.

Sở Thông tin và Truyền thông cũng chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành xây dựng kế hoạch, lộ trình triển khai cụ thể việc thực hiện số hóa dữ liệu tại các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã.

Các sở, ban, ngành căn cứ vào các tiêu chí lựa chọn: Năng lực của DN; công nghệ số hóa, giải pháp tích hợp với CSDL dùng chung của thành phố; phương pháp và cách thức tổ chức triển khai; thời gian triển khai và đơn giá thực hiện để mời các DN đến trình bày, sau đó đánh giá và lựa chọn đơn vị thực hiện số hóa gửi về Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp so sánh, đánh giá, lựa chọn đặt hàng với DN thực hiện số hóa dữ liệu. Phấn đấu đến hết năm 2020, số hóa toàn bộ CSDL hiện có của thành phố.

Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã khi tổ chức số hóa dữ liệu phải cử cán bộ có trách nhiệm để phối hợp với DN được lựa chọn thực hiện công việc số hóa để cung cấp, sắp xếp tài liệu cần số hóa, bố trí địa điểm làm việc thuận lợi cho DN thực hiện số hóa nhằm bảo đảm công tác an toàn thông tin cho toàn bộ dữ liệu trong quá trình thực hiện.

Các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã tập trung đẩy nhanh tiến độ rà soát thủ tục hành chính, xây dựng quy trình ISO, các biểu mẫu thống kê, báo cáo, gửi Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 20-9-2017 bảo đảm không làm chậm tiến độ hoàn thành mục tiêu triển khai dịch vụ công mức độ 3, 4 năm 2017.

UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương mời các DN, Sở Tài chính là đơn vị tổ chức đấu thầu tập trung kiểm tra tìm kiếm các đơn vị cung cấp cho thành phố để mua hoặc đặt hàng, thực hiện thí điểm lắp đặt thiết bị màn hình cảm ứng có kết nối internet tại các tòa nhà chung cư để tuyên truyền và hỗ trợ người dân sử dụng các dịch vụ công trực tuyến và các dịch vụ khác.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp Sở Tài chính bố trí kinh phí mời các tổ chức, chuyên gia kiểm định, nghiệm thu các phần mềm đã đưa vào sử dụng, nếu đạt yêu cầu thì thuê và xác định rõ thời gian thuê phần mềm chính thức tại các đơn vị, bảo đảm công tác duy trì vận hành, an toàn thông tin trong suốt quá trình thuê dịch vụ phần mềm.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp Tập đoàn Viễn thông Quân đội, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam tìm kiếm, lựa chọn thiết bị phù hợp (có màn hình cảm ứng, loa, lắp sim 3G, 4G...) để lắp đặt tại nhà người dân, tiến tới sau này có thể thu phí dịch vụ công và các dịch vụ có thu phí khác qua hệ thống thiết bị này; phấn đấu trong năm 2017 thực hiện thí điểm xong, nếu hiệu quả sẽ triển khai chính thức vào năm 2018 cho tất cả các dịch vụ công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ hoàn thành thí điểm thu phí dịch vụ công tại nhà dân trong năm 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.