Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngân hàng Thế giới hỗ trợ thúc đẩy năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 20/09/2017 19:55

(HNMO) – Hôm nay (20-9), Ngân hàng Thế giới (WB) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã chính thức phát động chiến dịch thúc đẩy triển khai năng lượng tái tạo với việc lắp đặt 5 trạm đo năng lượng mặt trời trên toàn quốc.



Các trạm này sẽ thu thập dữ liệu chất lượng cao về bức xạ mặt trời và nâng cao tính chính xác của việc ước tính nguồn năng lượng mặt trời.

Chiến dịch đo năng lượng mặt trời là bước tiếp nối sau khi Ngân hàng Thế giới phát hành các bản đồ năng lượng mới cập nhật cho Việt Nam cho thấy tiềm năng trung bình của tài nguyên năng lượng mặt trời ở độ phân giải 1km. Dữ liệu và bản đồ có thể truy cập được thông qua trang bản đồ năng lượng mặt trời toàn cầu Global Solar Atlas. Hai năm sau khi triển khai chiến dịch đo lường, bản đồ năng lượng mặt trời của Việt Nam sẽ được kiểm chứng đầy đủ với chất lượng tốt, sẵn sàng đáp ứng cho việc lập kế hoạch và thăm dò.

"Chi phí sản xuất điện mặt trời đang giảm xuống trên khắp thế giới. Việt Nam đang có một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy một môi trường thuận lợi cho việc sản xuất điện sạch được triển khai nhanh chóng", ông Ousmane Dione, Giám đốc WB tại Việt Nam nhận định. "Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về điện năng của đất nước với các giải pháp tái tạo bền vững như phát triển thủy điện sử dụng năng lượng hiệu quả hơn trong ngành công nghiệp và tăng tính hiệu quả của lưới điện trong truyền tải và phân phối".

Hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới về đo đạc và lập bản đồ năng lượng mặt trời là một phần trong dự án do Chương trình Hỗ trợ Quản lý Năng lượng ESMAP hỗ trợ, dự án cũng đang tiến hành đánh giá và lập bản đồ tiềm năng sinh khối, thủy điện nhỏ và năng lượng gió.

Trạm đo được công bố ngày hôm nay tại Sông Bình, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận là một phần trong gói hỗ trợ toàn diện năng lượng tái tạo của Ngân hàng Thế giới, bao gồm cả hỗ trợ tư vấn cho các dự án điện mặt trời lớn đang tìm kiếm nguồn tài trợ thương mại. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Thế giới hỗ trợ thúc đẩy năng lượng tái tạo tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.