Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Hội nghị xuất khẩu dịch vụ Công nghệ thông tin 2017

Đặng Loan| 19/10/2017 14:09

(HNMO) - Sáng 19-10, tại TP Hồ Chí Minh, Hội nghị Xuất khẩu Dịch vụ Công nghệ thông tin 2017 (Vietnam ITO Conference 2017) đã chính thức khai mạc.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Liên minh các doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm Việt Nam (VNITO Alliance) và các tổ chức quốc tế.


Vietnam ITO Conference 2017 thu hút gần 500 đại biểu tham gia, trong đó có 150 đại diện quốc tế đến từ 20 quốc gia. Đây là hội nghị lớn nhất tổ chức tại Việt Nam về xuất khẩu dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) với mục tiêu giới thiệu năng lực phát triển phần mềm, khả năng cung cấp dịch vụ CNTT và mở rộng cơ hội hợp tác, đầu tư của Việt Nam với các nước trên thế giới.

Hội nghị tập trung vào việc giới thiệu, quảng bá năng lực của ngành dịch vụ CNTT Việt Nam về công nghệ mới (S.M.A.C, AI, IoT)… Đặc biệt, Hội nghị không chỉ thuần túy thúc đẩy phát triển xuất khẩu phần mềm và dịch vụ CNTT mà còn mở rộng kết nối hướng đến các lĩnh vực khác như nông nghiệp công nghệ cao hay giới thiệu các công nghệ và giải pháp mới của doanh nghiệp CNTT.

Khách tham quan các gian hàng tại Hội nghị.


Hội nghị cũng bàn thảo chuyên sâu về các vấn đề nhân lực ngành CNTT Việt Nam, làm thế nào để thu hút nhân tài;  ứng dụng công nghệ mới để tăng lợi thế cạnh tranh và thành công; hội thảo về hợp tác ứng dụng CNTT trong nông nghiệp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ…

Đặc biệt, Hội nghị còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế thông qua buổi giao lưu kết nối doanh nghiệp giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hoạt động này nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác và khách hàng tiềm năng, tìm thấy các mối quan hệ và nhà đầu tư chất lượng giúp mở rộng hoạt động kinh doanh trên thị trường quốc tế. Từ đó giúp tạo nền tảng kinh doanh hiệu quả cho cả nhà đầu tư và nhà cung cấp dịch vụ CNTT tại Việt Nam.

Ngay trong ngày khai mạc đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Liên minh các doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm Việt Nam (VNITO Alliance) và các tổ chức quốc tế, bao gồm: Silicon Valley Forum; Tổ chức phát triển CNTT Việt Nam tại Hoa Kỳ; Hiệp hội xúc tiến công nghiệp thành phố Shonan, Nhật Bản. Lễ ký kết đánh dấu bước khởi đầu cho việc cùng nhau hợp tác và đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực CNTT của Việt Nam ra thị trường thế giới.

Theo ông Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch liên minh VNITO Alliance, Giám đốc Công viên Phần mềm Quang Trung, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang đem đến cho ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam cơ hội vàng để phát triển mạnh, nâng cao giá trị dịch vụ và trở thành một trung tâm phát triển dịch vụ CNTT chất lượng cao của khu vực.

Hội nghị diễn ra đến ngày 21-10 và được tổ chức bởi Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC), VNITO Alliance và Công viên Phần mềm Quang Trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội nghị xuất khẩu dịch vụ Công nghệ thông tin 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.