Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những phát minh thể hiện đầu óc thiên tài của trẻ

Theo Vnexpress| 25/10/2017 08:46

Đồng hồ báo thức thả nhện xuống mặt nếu không chịu tỉnh là một trong những ý tưởng độc đáo của trẻ tiểu học.


Nhà thiết kế và phát minh người Anh Dominic Wilcox yêu cầu 450 đứa trẻ ở Sunderland và South Tyneside lên ý tưởng, sau đó chọn khoảng 60 bản vẽ và gửi cho xưởng chế tạo ở địa phương để biến chúng thành sản phẩm thực.

Kai Rowntree (10 tuổi) muốn tạo ra một quả bóng tennis có thể điều chỉnh sức mạnh, khiến nó bật nhanh và mạnh hơn.


Trò nhảy dây bình thường trở nên thú vị hơn khi hai đầu dây gắn đèn và cánh quạt (sạc pin khi sử dụng). Ý tưởng của bé Chloe 6 tuổi xuất phát từ việc muốn vừa nhảy vừa có thể bay lên. Chuyên gia thiết kế sản phẩm 3D Andy Mattocks đã hỏi kỹ hơn về cách thức hoạt động mà Chloe mong muốn.


Phát minh của Andrew Donkin (12 tuổi) dành cho những người muốn uống trà nhưng quá vội. Chiếc bình có thể cắm điện hoặc chứa bộ pin lắp trong để giữ trà nóng. Bạn chỉ việc mở miệng và xịt trà vào nhờ thiết kế đặc biệt của phần trên.


"Một con nhện sẽ treo trên trần nhà, nếu bạn không thức dậy lúc 7h thì nó sẽ rơi xuống và liếm mặt bạn", Krystal James (9 tuổi) trình bày ý tưởng về đồng hồ báo thức độc đáo của mình.

Nhà thiết kế sản phẩm 3D đã thảo luận với cậu bé và thống nhất kích cỡ con nhện là khoảng 500 mm.


Chiếc máy hình bộ tóc giả gắn đèn led là sản phẩm từ trí tưởng tượng của Katie Symcox (9 tuổi). Cô bé muốn những người sợ bóng tối có thể yên tâm đi về nhà vào ban đêm, nhất là trong mùa đông.


Charlotte Stothard (10 tuổi) thể hiện tố chất của nhà phát minh kiêm thiết kế thời trang. Một chiếc váy biến thành áo nhờ các nút bên trong giúp gập lại theo ý muốn và có thể giấu quai. Cô bé mô tả chính xác màu sắc, trọng lượng vải mong muốn. Sọc xanh giúp che các nút một cách hoàn hảo.


Danny Sarsfield (9 tuổi) thiết kế một băng tay an toàn dành cho người đi bơi. Nếu đang đuối nước, bạn có thể bấm nút và một chiếc túi sẽ xuất hiện, được động cơ bơm không khí, giúp bạn nổi lên. Động cơ có cảm biến để tự ngừng khi đầy không khí.


Lorraine có ba niềm đam mê là màu hồng, con cú và bữa trưa. Chiếc túi ăn trưa do em thiết kế bao gồm cả ba yếu tố này. Thực chất, đây là chiếc đồng hồ trông giống túi ăn trưa của em, kêu "tweet tweet" khi đến giờ ăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những phát minh thể hiện đầu óc thiên tài của trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.