Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hỗ trợ nhà nghiên cứu Việt Nam nhận tài trợ từ Ngân hàng Thế giới

Khánh Vũ| 08/11/2017 18:28

(HNMO) – Nhằm giúp các đề tài nghiên cứu khoa học của Việt Nam nhận được khoản tài trợ từ Ngân hàng Thế giới, ngày 8-11, Dự án Đẩy mạnh đổi mới sáng tạo thông qua nghiên cứu, khoa học và công nghệ (FIRST) tổ chức hội thảo “Giới thiệu dự án FIRST và hướng dẫn viết hồ sơ đề xuất tài trợ”.

Viện lúa Đồng bằng sông Cửu Long.


Hội thảo là cơ hội để Ban Quản lý dự án trao đổi với các đơn vị quan tâm về cách thức xây dựng hồ sơ dự án, kinh nghiệm từ các đợt kêu gọi tài trợ trước nhằm giúp các đơn vị chuẩn bị hồ sơ có chất lượng tốt nhất.

FIRST thí điểm thực hiện 3 khoản tài trợ KH-CN và đổi mới sáng tạo khác nhau, gồm: Tài trợ cho các tổ chức KH-CN công lập, trong đó có kế hoạch nghiên cứu và phát triển nhằm chuyển đổi từ quản lý theo phương thức truyền thống sang tổ chức tự chủ theo định hướng thị trường, tự chủ và phát triển bền vững; tài trợ cho các chuyên gia giỏi nước ngoài, đặc biệt là người Việt Nam ở nước ngoài về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; tài trợ cho các nhóm hợp tác nghiên cứu về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo giữa doanh nghiệp, trường đại học và viện nghiên cứu nhằm hỗ trợ các nhóm triển khai dự án kinh doanh khả thi dựa trên kết quả nghiên cứu, ý tưởng sáng tạo.

Trong thời gian vừa qua, thông qua quy trình cạnh tranh minh bạch, Dự án FIRST đã tổ chức hai vòng tài trợ cho cả 3 khoản tài trợ nói trên. Đến nay, FIRST đã có khoảng 40 đơn vị thụ hưởng theo những hình thức khác nhau.

Một số dự án có kết quả bước đầu đáng ghi nhận như: "Ứng dụng công nghệ sản xuất protein của Nhật Bản trong phòng chống bệnh cầu trùng trên gà tại Việt Nam"; “Nghiên cứu công nghệ chế tạo vacxin phòng bệnh tiêu chảy thành dịch (PED) cho lợn nuôi trang trại”; “Làm chủ công nghệ chọn tạo và nâng cao năng lực sản xuất giống lúa có các đặc tính nổi trội và giá trị kinh tế cao, góp phần đảm bảo sự tự chủ của Viện Lúa Đồng bằng sông Cửu Long”…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ nhà nghiên cứu Việt Nam nhận tài trợ từ Ngân hàng Thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.