Theo dõi Báo Hànộimới trên

VNPT hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ APEC

Thanh Hà| 16/11/2017 11:27

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong Tuần lễ Cấp cao APEC diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 6 đến 11-11.


Để thông tin liên lạc dịp APEC được thông suốt, từ nhiều tháng qua, VNPT đã dồn lực đầu tư trang thiết bị, con người, hệ thống phục vụ hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin phục vụ APEC và đặc biệt là Trung tâm báo chí APEC. Đội ngũ cán bộ kỹ thuật của VNPT đã nỗ lực hết mình mở rộng năng lực mạng lưới tại tất cả địa điểm tổ chức APEC. Cùng đó, triển khai phủ sóng 3G và 4G tại khu vực Trung tâm báo chí, sân bay quốc tế, khách sạn, resort, Bán đảo Sơn Trà…

Ngoài ra, VNPT còn tăng cường thêm 5 xe phát sóng mạng VinaPhone lưu động đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong thời gian diễn ra Hội nghị APEC.

Theo ông Lương Hồng Khanh, Giám đốc VNPT Đà Nẵng, để bảo đảm chất lượng đường truyền internet và tín hiệu truyền hình HD luôn ở trạng thái tốt nhất, VNPT đã triển khai hàng trăm km cáp quang mạng lõi (có hướng dự phòng), cung cấp một đường internet trực tiếp với băng thông 2 Gbps quốc tế và 1Gbps trong nước tại Trung tâm Báo chí và một đường internet trực tiếp với băng thông 200 Mbps quốc tế và 200 Mbps trong nước tại khách sạn Intercontinental. Ngoài ra, VNPT cũng lập tổ công tác điều hành sự cố, cắt cử cán bộ kỹ thuật trực 24/24 bảo đảm an toàn dịch vụ tại các vị trí diễn ra sự kiện trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC.

“Với kinh nghiệm cung cấp dịch vụ viễn thông cho các hội nghị quốc tế, các sự cố có thể xảy ra cũng đã được chúng tôi liệt kê, kèm theo phương án xử lý ứng cứu để vận hành hệ thống trong suốt thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC tại TP Đà Nẵng. Tuy nhiên, tới ngày kết thúc, các phương án dự phòng đã không cần áp dụng tới”, ông Lương Hồng Khanh chia sẻ thêm.


Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cũng đã đánh giá cao năng lực phục vụ tại Tuần lễ Cấp cao APEC của VNPT. Thứ trưởng cho rằng, thành công của việc truyền tải thông tin nhanh, không chỉ giúp phóng viên, báo chí nước ngoài đang tác nghiệp tại sự kiện có cái nhìn tốt hơn về lĩnh vực công nghệ nước ta, mà còn nâng tầm uy tín quốc gia, uy tín cho địa phương đăng cai.

Qua sự kiện này, các doanh nghiệp cũng có cơ hội chứng minh năng lực, phương thức phục vụ tốt nhất để mang lại sự hài lòng nhất với khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPT hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ APEC

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.