Theo dõi Báo Hànộimới trên

VNPT xây dựng du lịch thông minh cho ngành Du lịch

Châu Anh| 22/11/2017 15:00

(HNMO) - Ngày 22-11, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Tổng cục Du lịch và đã ký thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị để cùng phát triển ngành Du lịch trong nước.


Theo đó, Tập đoàn VNPT tư vấn và phối hợp cùng Tổng cục Du lịch xây dựng và triển khai Đề án tổng thể ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) tiếp cận Cách mạng công nghiệp 4.0 trong ngành Du lịch; phối hợp xây dựng kiến trúc tổng thể phát triển du lịch thông minh. Hai bên cũng sẽ phối hợp: Xây dựng và triển khai chương trình hợp tác ứng dụng CNTT phục vụ công tác quản lý, điều hành, kết nối thông tin với các địa phương, doanh nghiệp trong phát triển du lịch; xây dựng các sản phẩm công nghệ số phục vụ khách du lịch...

Phát biểu tại buổi ký kết, ông Phạm Đức Long, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT cho biết, hiện xu thế sử dụng các ứng dụng thông minh như du lịch thông minh, nông nghiệp thông minh và thành phố thông minh đang ngày một phát triển. Trong đó, du lịch là một ngành có nhiều lợi thế. Trong xu thế này, VNPT mong muốn sẽ được đồng hành lâu dài cùng Tổng cục Du lịch và ngành Du lịch Việt Nam để tận dụng thành công cơ hội mà cuộc cách mạnh công nghiệp lần thứ 4 mang lại cho ngành Du lịch, biến lợi thế thành giá trị phát triển thông qua việc thúc đẩy sự chuyển đổi số mạnh mẽ, tăng cường năng lực về công nghệ ngành Du lịch Việt Nam cho phù hợp với xu thế phát triển mới. Đồng thời nhấn mạnh, hai bên sẽ cùng nhau tạo ra những sản phẩm du lịch hiện đại để phục vụ nhu cầu của khách du lịch trong nước và quốc tế, từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
VNPT xây dựng du lịch thông minh cho ngành Du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.