Theo dõi Báo Hànộimới trên

86 nhà nông trẻ nhận Giải thưởng Lương Định Của

Dương Linh| 30/11/2017 15:39

(HNMO) – Ngày 30-11 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức lễ trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XII năm 2017 cho 86 thanh niên nông thôn đạt thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, phát triển ngành nghề, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới.


Giải thưởng Lương Định Của là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm cổ vũ, động viên thanh niên nông thôn xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp tích cực, hiệu quả vào quá trình phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới của đất nước. Qua 12 năm tổ chức, giải thưởng đã được trao cho 1.821 thanh niên.

Năm nay, giải thưởng được trao cho 86 thanh niên xuất sắc trên toàn quốc… Các mô hình của 86 thanh niên được nhận giải thưởng năm nay đã tạo việc làm thường xuyên cho 1.245 lao động. Có 76 mô hình do thanh niên làm chủ đạt doanh thu từ 500 triệu đồng/năm.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã khai trương ứng dụng điện thoại thông minh để chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho thanh niên (App mobi thanh niên với nông nghiệp) nhằm tuyên truyền, cung cấp các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về xây dựng nông thôn mới, tái cơ cấu nền nông nghiệp.

Bên cạnh đó, ứng dụng này còn cung cấp các thông tin liên quan đến kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp; giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp của thanh niên và một số mô hình tiêu biểu trong phát triển kinh tế; kết nối giữa thanh niên với doanh nghiệp, hình thành chuỗi liên kết trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
86 nhà nông trẻ nhận Giải thưởng Lương Định Của

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.