Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chỉ số an toàn thông tin của doanh nghiệp vừa và nhỏ thấp

Châu Anh| 01/12/2017 14:29

(HNMO) - Theo báo cáo của Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA), chỉ số ATTT năm 2017 của nhóm các doanh nghiệp đạt 54,2%.

Đại diện Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam công bố báo cáo tổng hợp kết quả điều tra, đánh giá thực trạng ATTT tại Việt Nam năm 2017.


Phát biểu khai mạc hội thảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Hồng Hải cho biết, Bộ tiếp tục hoàn thiện hành lang pháp lý cho công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng (ATTT). Bộ đang phối hợp với các bộ, ngành, địa phương triển khai Quy hoạch phát triển an toàn thông tin số quốc gia. Đồng thời, tích cực triển khai một số nhiệm vụ: phát triển thị trường sản phẩm, dịch vụ nội địa; đào tạo, phát triển nguồn nhân lực về ATTT; hợp tác và diễn tập quốc tế, giám sát và cảnh báo; đặc biệt là phối hợp với các cơ quan chủ trì bảo đảm ATTT cho các lĩnh vực thông tin quan trọng, các hệ thống thông tin quan trọng quốc gia...

Đáng chú ý, tại hội thảo, VNISA công bố báo cáo tổng hợp kết quả điều tra, đánh giá thực trạng ATTT tại Việt Nam năm 2017. Việc khảo sát được thực hiện tại 360 doanh nghiệp (gồm cả nhóm tài chính ngân hàng) tại ba vùng trọng điểm là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Kết quả cho thấy, chỉ số ATTT năm 2017 của nhóm các doanh nghiệp đạt 54,2% và đánh giá bước đầu cho thấy xu hướng phát triển ATTT là tích cực nhờ ảnh hưởng của Luật An toàn thông tin mạng và các quy định pháp lý mới. Tuy nhiên, trong số này, chỉ số ATTT của các doanh nghiệp vừa và nhỏ thấp. Cụ thể, so với các tổ chức tài chính ngân hàng (59,9%) thì các doanh nghiệp vừa và nhỏ chỉ đạt 31,1%, cho thấy nguy cơ mất ATTT là rất cao…

Ngoài phần thảo luận chính, hội thảo còn có các phiên thảo luận chuyên đề về “Đảm bảo an toàn thông tin theo cấp độ” và “An toàn thông tin cho thành phố thông minh”.

Cũng tại sự kiện, VNISA công bố kết quả cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin 2017; kết quả đánh giá sản phẩm, dịch vụ đạt danh hiệu “Sản phẩm ATTT chất lượng cao năm 2017” và “Dịch vụ ATTT tiêu biểu năm 2017” của các doanh nghiệp trong nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chỉ số an toàn thông tin của doanh nghiệp vừa và nhỏ thấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.