Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dịch vụ nhận diện âm nhạc Shazam chính thức về tay Apple

Hoàng Linh| 12/12/2017 09:48

(HNMO) - Sau nhiều tuần với những đồn đoán, cuối cùng Apple đã ra thông báo chính thức về việc thâu tóm xong dịch vụ nhận diện âm nhạc phổ biến nhất thế giới Shazam.


Tương tự như thương hiệu âm thanh Beats, Shazam cũng là một trong những vụ thâu tóm lớn và quan trọng của Apple trong thời gian gần đây. Thực tế, hai bên đã làm việc với nhau trong một thời gian dài, tạo ra tiền đề cho mối quan hệ gần gũi mà người dùng có thể chứng kiến (điển hình là việc các tính năng của Shazam được tích hợp trong trợ lý ảo Siri từ phiên bản iOS 8). Tuy khoản chi từ phía Apple không được công bố cụ thể nhưng các chuyên gia cho rằng sẽ vào khoảng 300-400 triệu USD.

Trong tuyên bố đưa ra, Apple cho biết rất vui mừng khi các đội ngũ của Shazam sẽ gia nhập đại gia đình chung, khẳng định từ khi có mặt trên App Store, ứng dụng Shazam đã luôn được xếp trong nhóm các ứng dụng phổ biến nhất. Ngày nay, Shazam đã có hàng trăm triệu người dùng trên khắp thế giới (với nhiều nền tảng khác nhau), với hơn 1 tỷ lượt tải xuống.

Về phần mình, Apple cũng nhận định những công nghệ do Shazam mang lại sẽ hỗ trợ rất lớn cho Apple Music, cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm các nội dung nhạc, cũng như tạo ra những trải nghiệm chung tốt hơn.

Tuy nhiên, một số ý kiến cũng lo ngại rằng sau khi bị Apple thâu tóm, các dịch vụ của Shazam sẽ dần biến mất, đặc biệt là ứng dụng trên các nền tảng đối thủ như Android.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch vụ nhận diện âm nhạc Shazam chính thức về tay Apple

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.