Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple nâng thời gian bảo hành tiêu chuẩn của máy tính Mac lên 3 năm

Hoàng Khuê| 14/12/2017 14:30

(HNMO) - Hôm nay (ngày 14-12), người hâm mộ máy tính Mac đã đón nhận một tin hết sức thú vị, khi Apple nâng thời gian bảo hành sản phẩm tại một số quốc gia lên 3 năm do các quy định bản địa về thị trường tiêu dùng.


Khởi đầu với Australia và New Zealand, Apple sẽ chấp nhận bảo hành trọn vẹn cho các máy Mac mới (Macbook, Macbook Air, Macbook Pro, iMac, iMac Pro...) bán ra trong vòng 3 năm tính từ ngày mua, không cần biết người tiêu dùng có chọn thêm gói AppleCare+ hay không. Hiện tại, "Táo" cũng đã gửi các tài liệu thông báo liên quan tới hệ thống phân phối của mình tại hai quốc gia nói trên, chính thức yêu cầu mở rộng thời gian bảo hành lên thêm 2 năm, cùng với 1 năm tiêu chuẩn như trước đây.

Điều thú vị nằm ở chỗ việc kéo dài thời gian bảo hành không phải là quyết định có động lực từ phía Apple, mà là bởi các quy định pháp luật của các quốc gia trong việc bảo vệ người tiêu dùng, theo đó cho phép khách hàng được sửa chữa hoặc thay thế nếu sản phẩm gặp lỗi trong "một khoảng thời gian hợp lý" (a resonable period) từ thời điểm mua. Với Apple, khái niệm trên tương ứng với 3 năm.

Trong khi đó, theo tài liệu đưa ra, hầu hết các thành phần của máy tính Mac sẽ được hưởng chế độ bảo hành mới, bao gồm cả màn hình, pin, ổ SSD (hoặc ổ cứng), bộ nhớ RAM, bo mạch chủ, chip xử lý đồ họa, cáp bên trong máy, nguồn điện và toàn bộ các thành phần điện tử liên quan khác. Việc hầu như không có giới hạn nào đối với thời gian bảo hành mới cả sản phẩm Mac khiến nhiều người vui mừng, trong bối cảnh số lượng máy "hàng xách tay" từ hai thị trường nói trên là rất lớn. Thêm vào đó, với tiền lệ như vậy tại Australia và New Zealand cũng sẽ dẫn tới những động thái tương tự tại các thị trường khác...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple nâng thời gian bảo hành tiêu chuẩn của máy tính Mac lên 3 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.