Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ thêm các tiện ích phù hợp với gia đình

Việt Nga| 25/12/2017 08:09

(HNM) - Sau 2 tháng lắp đặt thí điểm thiết bị thông minh thay thế loa truyền thanh phường, nhà cung cấp giải pháp đang tiếp tục cải tiến thiết bị với nhiều tiện ích được tích hợp, thiết bị hứa hẹn sẽ mang đến sự lựa chọn mới cho các hộ gia đình.


Để dần thay thế loa truyền thanh phường, từ tháng 10-2017, Hà Nội đã thí điểm lắp đặt thiết bị thông minh tại 2 phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy) và Thành Công (quận Ba Đình) do nhà cung cấp dịch vụ MobiFone thực hiện. Việc lắp đặt thí điểm thiết bị thông minh (mGateway - MobiFone Gateway) thực hiện chủ yếu tại nhà của các tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố để các cán bộ cơ sở nắm bắt và hiểu rõ, kịp thời chủ trương chung.

Bà Đặng Thị Liễu (tổ trưởng tổ 29, phường Yên Hòa) cho biết, từ ngày lắp thiết bị thông minh, gia đình bà thấy rất tiện lợi khi ở trong nhà vẫn có thể nghe được tiếng rất trong, rõ, trái ngược với sự ồn ào của loa truyền thanh phường trước đây.

Theo ông Nguyễn Đăng Lực (tổ dân phố 16, phường Yên Hòa), thiết bị có phần mềm đa tiện ích (cài đặt trên smartphone hoặc máy tính bảng) với nhiều chức năng như nộp tiền điện, nước, đăng ký dịch vụ công mức độ 3 và đặc biệt là khả năng cảnh báo có thể cài đặt theo giờ để chống đột nhập vào nhà... Vì thế, nhiều người dân rất quan tâm nhưng còn băn khoăn về giá thành, vì sau giai đoạn thử nghiệm, sẽ không được miễn phí...

Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Mai Hồng (tổ dân phố 16, phường Yên Hòa) đề nghị nên bổ sung chiết áp để người dân tự điều chỉnh âm thanh phù hợp; việc thu âm bản tin cần nâng cao chất lượng và nên có nhiều hơn thông tin về hoạt động tại phường.

Trước những ý kiến trên, ông Hà Viễn Dương, Trưởng phòng Phát triển phần mềm (thuộc Trung tâm Công nghệ thông tin MobiFone) cho biết, MobiFone tiếp thu ý kiến của người dân về việc bổ sung nút điều chỉnh âm lượng trên thiết bị, thay vì chỉ điều chỉnh trên smartphone như hiện nay. Về điều chỉnh âm lượng, quan điểm từ khâu thiết kế là không để âm lượng bằng 0, vì đó cũng là cách báo hiệu giờ phát để người dân nghe thông tin từ chính quyền phường.

Cũng theo vị đại diện MobiFone, sau khi có phản ánh của người dân về nguồn thu âm, MobiFone sẽ thống nhất với Sở Thông tin - Truyền thông về phương án có phòng thu để bảo đảm chất lượng nguồn thu, phát tới người dân; trong đó có thể tận dụng lại từ các hệ thống loa truyền thanh không dây đã được đầu tư trước đây (nếu có)…

Ông Hà Viễn Dương cho biết thêm, sau khi nhận nhiệm vụ thí điểm cung cấp thiết bị thông minh cho người dân từ UBND TP Hà Nội, Sở Thông tin - Truyền thông Hà Nội, từ tháng 6-2017, MobiFone đã bắt tay xây dựng Giải pháp hệ thống truyền thông cơ sở thế hệ mới. Đến đầu tháng 10-2017, MobiFone thử nghiệm thiết bị này để phát ngoài trời tại tỉnh Quảng Trị và đến giữa tháng 10 thì thí điểm lắp đặt tại hai phường ở Hà Nội, có bổ sung thêm tính năng chống trộm (gắn thêm ở cửa nhà).

Về giá thiết bị, đại diện Sở Thông tin - Truyền thông Hà Nội và đại diện MobiFone đều cho biết chưa thể đưa ra mức cụ thể vì đang trong giai đoạn thử nghiệm. Hơn nữa, quan điểm của thành phố khi xây dựng đề án là thực hiện theo hình thức xã hội hóa để các nhà cung cấp dịch vụ triển khai và thực hiện cùng nguồn kinh phí của thành phố.

Hiện nay, ngoài việc lắp đặt thí điểm thiết bị thay thế loa truyền thanh tại 2 phường nói trên, công việc này cũng đang được thực hiện ở phường Kim Mã (quận Ba Đình), phường Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm) do nhà cung cấp dịch vụ Viettel triển khai. Với nhiều tiện ích được tích hợp, thiết bị hứa hẹn sẽ mang đến sự lựa chọn mới cho các hộ gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ thêm các tiện ích phù hợp với gia đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.