Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuyển tiếp cuộc gọi từ iPhone sang máy Mac: món mới đầy tiện lợi!

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 20/01/2018 08:10

(HNMO) - Với mỗi phiên bản mới của hệ điều hành iOS (dành cho iPhone và iPad), Apple lại bổ sung một số tính năng mới rất thú vị.


Trong năm 2017, tin nhắn tức thời và các ứng dụng chat đã phần nào lấn lướt chức năng đàm thoại, vốn rất cơ bản của mỗi chiếc điện thoại trong suốt nhiều thập kỷ qua. Với phiên bản iOS 11.2.x, một "món mới" được bổ sung nhằm cải thiện vai trò, chức năng dường như ngày càng ít được sử dụng trên những chiếc điện thoại thông minh này.

Là tính năng mở rộng của Handoff, cơ chế chuyển đổi cuộc gọi giữa chừng cho phép người dùng sử dụng các thiết bị Apple một cách linh hoạt khi đàm thoại. Tuy không phải ai cũng có thói quen nói chuyện qua máy tính Mac hay iPad, nhưng với chất lượng loa và microphone tốt hơn của các dòng máy này, đồng thời tư thế ngồi thoải mái, đây là lựa chọn lý tưởng khi bạn ngồi trong văn phòng hay ở nhà riêng, đặc biệt là cho các cuộc gọi kéo dài.

Những bước thực hiện như sau:

Bước 1: Thực hiện cuộc gọi trên iPhone như bình thường (hỗ trợ cả cuộc gọi đến lẫn cuộc gọi đi).

Bước 2: Giữa cuộc gọi, bạn nhấn vào nút Audio để mở ra bảng tùy chọn.



Bước 3: Bạn nhấn vào iPad hoặc Macbook muốn chuyển tiếp cuộc gọi tới và tiếp tục đàm thoại như bình thường.



Trong trường hợp muốn chuyển cuộc gọi từ máy Mac hay iPad trở lại điện thoại. Bạn làm theo quy trình như nói trên, nhưng chọn vào mục iPhone.

Lưu ý: Để chức năng này vận hành hoàn hảo, toàn bộ các thiết bị nên được kết nối vào chung một mạng Wifi. Ngoài ra, các máy cũng nên kích hoạt Bluetooth mặc định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển tiếp cuộc gọi từ iPhone sang máy Mac: món mới đầy tiện lợi!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.