Theo dõi Báo Hànộimới trên

HTC có thể từ bỏ mảng kinh doanh điện thoại thông minh

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 15/02/2018 19:38

(HNMO) - Chỉ ít lâu sau khi bán lại toàn bộ các bộ phậm thiết kế và chế tạo điện thoại thông minh cho Google với giá 1,1 tỷ USD, HTC giờ đây lại chứng kiến một mất mát nữa khi lãnh đạo cao cấp phụ trách lĩnh vực này từ chức.

Việc ông Chialin Chang từ chức khiến giới chuyên môn cho rằng HTC sẽ sớm từ bỏ mảng kinh doanh điện thoại thông minh.


Theo đó, Chủ tịch điều hành mảng sản phẩm điện thoại thông minh và thiết bị kết nối Chialin Chang đã từ chức. Ông Chang là người đã từng giữ cương vị Giám đốc tài chính của HTC trong giai đoạn 2013-2017, đồng thời điều hành việc bán hàng toàn cầu của hãng điện tử Đài Loan (Trung Quốc) này.

Tuy nhiên, sau khi HTC bán toàn bộ mảng điện thoại thông minh cho Google để đổi lấy một khoản tài chính khổng lồ, vị trí của ông Chang dường như đã trở nên không còn cần thiết. Thông báo chính thức của HTC cho biết lý do từ chức của vị lãnh đạo cao cấp này là bởi "kế hoạch công việc riêng", mà theo các nguồn tin là khởi nghiệp với một công ty về trí tuệ nhân tạo mới.

Dù vào thời điểm hiện tại, HTC chưa hoàn toàn từ bỏ mảng kinh doanh điện thoại thông minh, thậm chí vẫn hứa hẹn một mẫu máy cao cấp với máy ảnh kép trong năm 2018 (tên mã U12), có lịch ra mắt ngay sau Mobile World Congress 2018 tại Barcelona (Tây Ban Nha). Tuy nhiên, với thực tế không còn bộ phận thiết kế và chế tạo, mọi mẫu máy khác (nếu có) của HTC bắt buộc phải viện tới các đối tác bên ngoài đảm nhận.

Bên cạnh đó, trái với thường lệ, lộ trình hoạt động của bộ phận điện thoại thông minh HTC trong thời gian tới vẫn "trắng trơn", thậm chí cũng không nêu tên ai sẽ thay thế vị trí của ông Chang. Điều này khiến giới chuyên môn cho rằng HTC sẽ từ bỏ hoàn toàn mảng kinh doanh điện thoại thông minh, để tập trung hơn vào các lĩnh vực mà hãng đang có nhiều tiềm năng.

Thực tế, trong suốt những năm qua, HTC cũng liên tục thua lỗ trên sân chơi điện thoại thông minh, đặc biệt là ở Trung Quốc. Kết quả kinh doanh quý gần đây nhất cho thấy hãng đã để lỗ tới 103 triệu USD, đánh dấu mốc thua lỗ quý thứ 10 liên tiếp. Hãng nghiên cứu TrendForce cho biết số lượng máy của HTC tới tay người tiêu dùng trong năm 2017 đã lần đầu tụt xuống dưới 10 triệu chiếc, khiến mục tiêu kinh doanh cho mẫu máy cao cấp mới trong năm 2018 được ấn định ở mức hết sức khiêm tốn, chỉ 2 triệu chiếc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HTC có thể từ bỏ mảng kinh doanh điện thoại thông minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.