Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những công nghệ kỳ vọng “làm mưa làm gió” năm 2018

Theo V.A (VOV.VN)| 17/02/2018 10:44

Trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo, công nghệ blockchain... là ba trong số những công nghệ được kỳ vọng


Năm 2018 được cho là năm hứa hẹn nở rộ nhiều ứng dụng khác của công nghệ trí tuệ nhân tạo" (AI). Các công ty như Airbnb và Netflix đều đã tích hợp công nghệ AI vào các sản phẩm của họ theo nhiều cách khác nhau nhằm đáp ứng tối ưu nhu cầu và lợi ích của khách hàng. (Ảnh minh họa: kt).


Kiến trúc sư giải pháp cao cấp của Frog, Sheldon Pacotti tin tưởng các gã khổng lồ mạng xã hội như Facebook, Twitter…sẽ phải đương đầu và giải quyết nhiều bài toán "trách nhiệm" hóc búa trong năm 2018. Hơn hết, họ bắt buộc phải có câu trả lời cho câu hỏi: nền tảng mạng xã hội của họ được phép làm những gì? (Ảnh minh họa: kt).


Thương mại điện tử đang tạo ra nhiều lợi thế lớn cũng như thách thức cho các mô hình bán lẻ truyền thống. Để duy trì những lợi thế, các công ty thương mại điện tử buộc phải học cách kết hợp dữ liệu khách hàng với máy móc hoặc công nghệ AR nhằm gia tăng trải nghiệm tương tác khách hàng. (Ảnh minh họa: kt).


Năm 2018 cũng được dự đoán sẽ nở rộ xu hướng đưa robot vào cơ thể người để chữa trị thay thế cho thuốc. Kiến trúc sư Jona Moore và nhà thiết kế Tingyu Chen kỳ vọng, robot có thể tham gia theo dõi, phân tích tình trạng sức khỏe, chứng bệnh hoặc soạn được cả biện pháp chữa trị cho mỗi bệnh nhân. (Ảnh minh họa: kt)


Harry West, CEO Frog cho rằng xu hướng nổi lên trong năm 2018 sẽ là các công nghệ bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư của người dùng. West chia sẻ, các doanh nghiệp đang tiếp cận quá sâu vào cuộc sống của mỗi người. Và người dùng chắc chắn chẳng mong muốn điều này một chút nào. (Ảnh minh họa: kt).


Các chuyên gia công nghệ tin rằng trong năm 2018, blockchain sẽ không chỉ giới hạn trong hoạt động của các loại tiền kỹ thuật số nữa. Công nghệ này sẽ được ứng dụng rộng rãi hơn trong nhiều lĩnh vực khác như bầu cử. Trong năm 2018, chúng ta có thể chứng kiến việc chấm dứt hoàn toàn sử dụng các tấm phiếu bầu bằng giấy. (Ảnh minh họa: kt). 



Không phải ngẫu nhiên khi trang Emhtechnology nhận định năm 2018 sẽ là "năm của tiếng nói" khi các trợ lý ảo nhận lệnh bằng giọng nói đang ngày càng phổ biến. Năm nay cũng sẽ chứng kiến cuộc đua giữa các đại gia công nghệ trong lĩnh vực này như Apple với HomePod và Google với Home. (Ảnh minh họa: kt).


Tại thời điểm này, thực tế ảo vẫn là một trải nghiệm mang tính biệt lập. Chỉ sau một thao tác mang kính thực tế ảo trên đầu, người dùng được đắm mình vào một thế giới chỉ "ta với ta". Tuy nhiên, nhà thiết kế thị giác Seth Mach cho rằng thực tế ảo (VR) và người anh em họ của nó là thực tế ảo tăng cường (AR) sẽ sớm làm thay đổi trải nghiệm biệt lập đó, để mọi người có thể cùng nhau khám phá những tính năng mà thực tế ảo đem lại. (Ảnh minh họa: kt). 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những công nghệ kỳ vọng “làm mưa làm gió” năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.