Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lưu lượng dữ liệu của Viettel, VinaPhone tăng trong thời điểm Giao thừa

Châu Anh| 18/02/2018 16:36

(HNMO) - Chiều 18-2, Tổng công ty Mạng lưới Viettel (Viettel Net) cho biết, nhờ công tác dự báo chính xác và chuẩn bị kỹ lưỡng, vào dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, chất lượng mạng Viettel trên toàn quốc được bảo đảm tốt và thông suốt, không bị quá tải, kể cả vào thời điểm Giao thừa.



Theo đó, với xu hướng chuyển dịch từ 2G, 3G lên 4G và nhu cầu sử dụng dịch vụ dữ liệu ngày càng tăng nên lưu lượng tin nhắn, thoại 2G và 3G chỉ tăng khoảng 20%; trong khi đó, lưu lượng dữ liệu ngày 30 Tết tăng 50% so với thời điểm này năm ngoái. Riêng vào giờ Giao thừa, lưu lượng dữ liệu tăng đột biến tới gần 90% do nhu cầu chia sẻ hình ảnh, video, livestream,... trên mạng xã hội. Cũng theo đại diện Viettel Net, do người dân từ các thành phố lớn về quê ăn Tết khiến một số tỉnh có thuê bao và lưu lượng tăng nhiều nhất là Thanh Hóa, Nghệ An, An Giang, Thái Bình.

Ngay sau Tết Âm lịch, nhiều lễ hội lớn trên cả nước sẽ bắt đầu như Lễ hội chùa Hương (Hà Nội), chùa Bái Đính (Ninh Bình), Hội xuân núi Bà Đen (Tây Ninh),... Tuy nhiên, mạng lưới của Viettel đều đã được nâng cấp, sẵn sàng từ trước Tết. Lực lượng nhân sự kỹ thuật Viettel vẫn duy trì giám sát mạng lưới để bảo đảm chất lượng dịch vụ cho khách hàng đi trẩy hội đầu Xuân 2018.

Trước đó, Viettel đã phát sóng thêm 1.000 trạm, nâng tổng số trạm 4G lên hơn 37.000 trạm và phủ sâu rộng khắp toàn quốc, từ thành phố đến tận khu vực miền núi, nông thôn và biển đảo.

* Tập đoàn VNPT cho biết, lưu lượng được lưu thoát tốt tại thời điểm Giao thừa và trong 3 ngày Tết, không xảy ra sự cố nghẽn mạng. Các đơn vị trong Tổng công ty VNPT-Net, các VNPT tỉnh, thành phố liên quan đã tổ chức tốt các đường truyền phục vụ Đài Truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp các chương trình, các sự kiện trong dịp Tết.

Kênh internet quốc tế được tăng cường dung lượng bằng việc mở rộng 22 node Google cache kênh internet quốc tế tại 19 tỉnh, thành phố, nâng năng lực của toàn bộ hệ thống Google cache lên 6535G với 113 node tại 36 tỉnh, thành phố để phục vụ nhu cầu sử dụng dịch vụ internet. Facebook Cache tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng cũng được mở rộng, đồng thời tăng thêm 2 node tại Hải Phòng và Cần Thơ (mỗi node 200G), nâng dung lượng đáp ứng của hệ thống Facebook cache trên toàn mạng là 1400G (năm 2016 là 600G).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lưu lượng dữ liệu của Viettel, VinaPhone tăng trong thời điểm Giao thừa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.