Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc tiếp tục đặt khoa học công nghệ làm động lực tăng trưởng chính

Nguyễn Thúc| 24/02/2018 19:23

(HNMO) - Theo hãng thông tấn Yonhap, chính phủ Hàn Quốc mới đây đã ra thông báo, khẳng định sẽ tăng cường số lượng các nhà khoa học, kĩ sư để nâng cao chất lượng đào tạo toán học cũng như các môn khoa học.


Hàn Quốc sẽ đẩy mạnh đầu tư hơn vào khoa học kĩ thuật trong những năm tới.


Chiến lược này của Hàn Quốc được đưa ra trong bối cảnh Seoul nhắm tới việc cải thiện thứ hạng về số lượng các nhà khoa học và kĩ sư từ vị trí thứ 29 trong bảng Báo cáo năng lực cạnh tranh của Diễn đàn Kinh tế thế giới lên thứ 20 vào năm 2040.

Bên cạnh đó, chính phủ Hàn Quốc cũng khẳng định quyết tâm phải có ít nhất 40 nhà khoa học của nước này được lọt vào danh sách "Những trí tuệ khoa học có tầm ảnh hưởng nhất thế giới" của Thomson Reuters vào năm 2020. Bên cạnh đó, số lượng trường đại học nằm trong danh sách 100 trường hàng đầu thế giới cũng sẽ phải tăng từ 4 hiện nay lên 10 vào năm 2040. Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng khẳng định sẽ nâng thứ hạng chất lượng đào tạo toán học và khoa học lên thứ 15 vào năm 2040, thay vì 36 như trong năm 2016.

Hiện tại, nền kinh tế lớn thứ 4 của Châu Á đang đặt khoa học và công nghệ làm mũi nhọn, động lực cho sự tăng trưởng kinh tế trong những năm tới. Trong đó, năng lực sáng tạo bền vững là yếu tố lần đầu được Seoul đề cập, sau một thời gian dài trung thành với chiến lược theo đuổi các giải pháp ngắn hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc tiếp tục đặt khoa học công nghệ làm động lực tăng trưởng chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.