Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn tập chống lộ lọt thông tin do mã độc trên IoT

Châu Anh| 07/03/2018 11:32

(HNMO) - Sáng 7-3, thành viên của Hiệp hội các Trung tâm ứng cứu khẩn cấp Châu Á - Thái Bình Dương (APCERT) tới từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tiến hành diễn tập quốc tế chống xâm nhập dữ liệu trái phép bằng mã độc trên internet kết nối vạn vật (IoT).

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng khai mạc buổi diễn tập sáng 7-3.


Tại Việt Nam, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) và Quỹ dịch vụ viễn thông công ích thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức cho thành viên mạng lưới ứng cứu sự cố, các đơn vị công nghệ thông tin thuộc các bộ, ban, ngành, địa phương tham dự diễn tập.

Việc diễn tập được tổ chức tại 3 điểm cầu Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh. Với chủ đề "Lộ lọt dữ liệu do mã độc trên IoT”, cuộc diễn tập được cho là phù hợp với tình hình thực tế khi các thiết bị IoT đang phát triển mạnh trong khi các sự cố an toàn mạng do mã độc IoT ngày càng lan rộng.

Cũng theo Ban tổ chức, các đội tham gia sẽ được trau dồi thêm kỹ năng thu thập, xác minh, phân tích hành vi mã độc; xác định nguồn gốc, kẻ tấn công; xây dựng biện pháp xử lý, khôi phục hệ thống và cảnh báo các đơn vị liên quan…

Cũng tại buổi diễn tập sáng 7-3, lãnh đạo VNCERT cho biết, trong 2 tháng đầu năm 2018 đã có 1.500 sự cố tấn công mạng nhắm vào Việt Nam. Trong đó, có 962 trường hợp tấn công thay đổi giao diện (deface); 324 trường hợp tấn công mã độc (malware) và 218 trường hợp tấn công lừa đảo (phishing). Trước đó, trong năm 2017, VNCER ghi nhận có 6.400 trường hợp tấn công bằng malware; deface là 4.377 trường hợp và phishing là 2.065 trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn tập chống lộ lọt thông tin do mã độc trên IoT

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.