Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga tham vọng khám phá sao Hỏa vào năm 2019

Thương Nguyệt| 15/03/2018 20:32

(HNMO) - Với tham vọng khám phá Hành tinh Đỏ (sao Hỏa), Nga chuẩn bị tiến hành một chuỗi các nhiệm vụ, bắt đầu với việc phóng tàu không người lái vào năm 2019.

“Chúng ta đang lên kế hoạch phóng tàu không người lái và sau đó là có người lái vào sâu vũ trụ như một phần trong chương trình khám phá mặt trăng và sao Hỏa”, Tổng thống Putin tiết lộ trong một bộ phim tài liệu mới của đạo diễn Andrey Kondrashov.

Theo RT, Nga sẽ tiến hành khám phá sao Hỏa “rất sớm”, dự tính ngay trong năm 2019.

Ảnh minh họa: Reuters


Tổng thống Putin cho biết, "các chuyên gia Nga sẽ cố gắng đáp xuống gần các cực vì có nhiều lý do cho thấy các khu vực đó có nước”.

“Những nghiên cứu được thực hiện ở khu vực đó có thể dẫn tới các nghiên cứu về nhiều hành tinh khác và vũ trụ”, Tổng thống Putin nói thêm.

Dù vẫn hợp tác với các quốc gia khác, Nga đã không thực hiện thêm nhiệm vụ khám phá sao Hỏa nào kể từ sau thất bại của vụ phóng tàu Phobos-Grunt năm 2011. Sứ mệnh của tàu đổ bộ Schiaparelli EDM năm 2016 là một phần trong chương trình hợp tác giữa Cơ quan Vũ trụ Nga (Roscosmos) và Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA).

Ngoài khám phá sao Hỏa, Nga còn có chương trình khám phá Mặt trăng, bao gồm hạ cánh thử xuống cực Nam vào năm 2019, thử nghiệm công nghệ có thể sử dụng để xây dựng một trạm lâu dài vào năm 2023 và một sứ mệnh tìm kiếm mẫu đất đá vào năm 2025. Một căn cứ trên Mặt trăng có thể được xây dựng vào khoảng thập niên 2040 hoặc 2050. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga tham vọng khám phá sao Hỏa vào năm 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.