Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sốc với số lượng virus và vi khuẩn rơi xuống trái đất mỗi ngày

Theo Báo Giao thông| 18/03/2018 14:07

Cứ mỗi ngày trôi qua, trái đất lại phải hứng chịu bao nhiêu virus và vi khuẩn rơi xuống?


Daily Mail đưa tin, một nhóm các nhà khoa học của Mỹ và Tây Ban Nha vừa đưa ra kết quả nghiên cứu trùng hợp đến khó tin khi tính toán số lượng virus từ trên trời rơi xuống mặt đất mỗi ngày.

Theo đó, 1 tỉ virus và hàng chục triệu vi khuẩn đã rơi xuống mỗi mét vuông trên mặt đất qua 24 giờ hàng ngày. Tỉ lệ virus gấp hàng trăm lần tỉ lệ vi khuẩn.


Vi khuẩn bị quét vào khí quyển từ các hạt bọt biển, chúng bám trên các hạt phân tử nhỏ lơ lửng trong không khí, sau đó rơi trở lại bề mặt Trái đất thông qua mưa và các cơn bão bụi. Một số virus từ sa mạc Sahara ở Châu Phi có thể bị cuốn đến tận Amazon ở Châu Mỹ. Nghiên cứu này sẽ là một đóng góp lớn cho ngành khoa học virus.

Các nhà khoa học này đã thiết lập các trạm làm việc trên các đỉnh của dãy núi Sierra Nevada của Tây Ban Nha ở độ cao khoảng 2.500 đến 3.000 mét so với mặt nước biển. Các nhà khoa học cho rằng, các loại virus có thể bám vào các hạt có kích thước nhỏ hơn trong khí quyển so với vi khuẩn.

Điều này giúp cho virus có thể sống trong không khí lâu hơn và đi được xa hơn. Khi có mưa, gió hoặc điều kiện thời tiết thích hợp toàn bộ số lượng virus, vi khuẩn này sẽ lao xuống Trái đất gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sinh hoạt của con người.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sốc với số lượng virus và vi khuẩn rơi xuống trái đất mỗi ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.