Theo dõi Báo Hànộimới trên

VinaPhone là nhà mạng có chất lượng internet băng rộng di động tiêu biểu

Anh Phương| 06/04/2018 08:38

Trong khuôn khổ sự kiện Hội thảo quốc tế về 4G do Hội Truyền thông số phối hợp với Tập đoàn IDG tại Việt Nam tổ chức, Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông (VinaPhone) đã vinh dự nhận hai danh hiệu về nhà cung cấp dịch vụ băng rộng tiêu biểu.

Cụ thể, VinaPhone được trao hai danh hiệu “Nhà mạng có chất lượng dịch vụ internet băng thông rộng di động - MBP tiêu biểu”; và “Nhà cung cấp dịch vụ internet cố định tốc độ cao - ADSL & FIBER có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu” năm 2018.

Ông Nguyễn Trường Giang - Phó TGĐ VinaPhone nhận giải thưởng.


Danh hiệu này được trao tại Lễ công bố kết quả “Cuộc khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng về Nhà mạng cung cấp dịch vụ Internet băng thông rộng di động - MBP và Nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định tốc độ cao - ADSL & FIBER” tối 5-4.

Cuộc khảo sát này được IDG Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam tiến hành từ ngày 1-1-2018 đến ngày 27-3-2018 tại 8 tỉnh, thành phố lớn với hơn 5.000 phiếu khảo sát những người đã và đang sử dụng dịch vụ Internet băng thông rộng di động - MBP và Internet cố định tốc độ cao - ADSL & FIBER, bao gồm độ tuổi, nghề nghiệp, thu nhập, chức vụ. Các câu hỏi phỏng vấn tập trung làm rõ các dịch vụ trên đáp ứng nhu cầu của người sử dụng như thế nào, nhận định chung của người sử dụng về chất lượng, cũng như từng tiêu chí cụ thể đánh giá và thói quen sử dụng dịch vụ...

Rất ấn tượng, nhà mạng VinaPhone đã đạt điểm cao nhất trong 2/5 hạng mục được bình chọn. Đó là “Nhà mạng có chất lượng dịch vụ Internet băng thông rộng di động – MBP tiêu biểu”; và “Nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định tốc độ cao – ADSL & FIBER có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu”.

Việc bình chọn “Nhà mạng có chất lượng dịch vụ Internet băng thông rộng di động – MBP tiêu biểu” được IDG Việt Nam thực hiện dựa trên 4 tiêu chí gồm: Tốc độ tải dữ liệu (Download); tốc độ đăng dữ liệu (Upload); sử dụng dịch vụ truyền hình, xem phim trực tuyến (dùng nhiều dữ liệu); sử dụng mạng xã hội (Facebook, Instagram, Twitter, …) (dùng ít dữ liệu). Kết quả này là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng mở rộng, nâng cao chất lượng mạng lưới của VNPT nói chung và VinaPhone nói riêng trong thời gian qua.

Trong năm 2017, VinaPhone đã hoàn thành phát sóng trên 20.000 trạm di động (2G, 3G, 4G) trên toàn quốc, nâng tổng số trạm lên xấp xỉ 75.000 trạm. Hiện nay mạng 4G của VinaPhone được tư vấn Delloite (căn cứ số liệu đo đạc và thống kê của trang Web Open Signal) đánh giá có tốc độ download/upload đứng đầu tại Việt Nam. Trước đó, theo kết quả khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng tại Việt Nam năm 2017 do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG thực hiện, VinaPhone đã được bình chọn là nhà mạng 4G có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu.

Còn với hạng mục “Nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định tốc độ cao – ADSL & FIBER có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu”, VinaPhone đã đạt tổng điểm cao nhất trong 4 tiêu chí bình chọn gồm: Giá cước hợp lý; dịch vụ chăm sóc khách hàng; khuyến mãi; thời gian xử lý sự cố.

Với thương hiệu MegaVNN và FiberVNN, dịch vụ Internet ADSL và cáp quang của VinaPhone đã trở nên thân thuộc và là sự lựa chọn của nhiều khách hàng. VinaPhone đã áp dụng nhiều chính sách giảm giá cước làm hài lòng khách hàng như khuyến mại tặng gói cước chi trả cả năm, hay tăng số lượng băng thông nhưng giá cước không tăng và tăng chất lượng dịch vụ nhưng giá cước không đổi... Không chỉ vậy, VinaPhone còn nghiên cứu, xây dựng và cung cấp ra thị trường các gói cước linh hoạt phù hợp với nhu cầu của từng phân khúc người dùng với các chính sách chăm sóc khách hàng hợp lý.

Trong đó tiêu biểu nhất là gói cước Gia đình và Văn phòng data. Đây là các gói tích hợp đầy đủ các dịch vụ người dùng cần gồm Internet, truyền hình trả tiền (MyTV Net), di động, bảo mật, dịch vụ CNTT... Việc cho ra đời hai gói cước này, VNPT không chỉ hướng tới chất lượng dịch vụ, đáp ứng các nhu cầu về viễn thông, CNTT, VinaPhone còn mong muốn mang đến những dịch vụ hiện đại nhất, tiện ích nhất tới tất cả khách hàng, bởi VinaPhone luôn tâm niệm khách hàng là những người thân yêu nhất. Với những nỗ lực đó, 3 năm liên tiếp từ năm 2015 đến năm 2017, thị phần Internet cáp quang của VinaPhone luôn tăng trưởng tốt so với các đối thủ và dẫn đầu thị trường.

Và danh hiệu trên chính là sự ghi nhận của cộng đồng người sử dụng dành cho nhà mạng đã nỗ lực xuất sắc trong việc cung cấp dịch vụ có chất lượng cao đến người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
VinaPhone là nhà mạng có chất lượng internet băng rộng di động tiêu biểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.