Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple sẽ thay thế miễn phí pin Macbook Pro 13 inch bị phồng

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 21/04/2018 09:51

(HNMO) - Apple vừa khởi động chương trình khắc phục mới, thay thế miễn phí pin của các máy Macbook Pro 13 inch (không Touch Bar) bị lỗi.


Theo tài liệu do “Táo” công bố, chương trình thay thế pin sẽ áp dụng cho Macbook Pro 13 inch (không Touch Bar), do bị lỗi pin trong quá trình sản xuất. Những máy nằm trong diện được thay thế được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 10-2016 đến tháng 10-2017 (đã được bán ra trên toàn cầu). Dù nguyên nhân lỗi chưa được công bố, nhưng Apple cho biết hiện tượng người dùng nhận biết là pin bị phồng – vốn cũng là đặc trưng của công nghệ pin lithium-ion.

Apple cũng khẳng định sẽ thay thế pin cho Macbook Pro trong thời gian 5 năm kể từ khi bán ra (tới khoảng năm 2022). Apple cho biết việc thay thế sẽ không ảnh hưởng tới chế độ bảo hành của máy.

Để kiểm tra xem máy của mình có nằm trong diện được thay thế pin miễn phí hay không, người dùng có thể kiểm tra mã sản phẩm (Serial Number) trên trang web của Apple (https://www.apple.com/support/13inch-macbookpro-battery-replacement/).


Nếu thuộc diện được thay pin, người dùng có thể đem máy tới các trung tâm dịch vụ ủy quyền của Apple (Apple Authorized Service Provider) hoặc các cửa hàng bán lẻ Apple Store. Ngoài ra, máy cũng có thể được gửi qua bưu điện tới trung tâm sửa chữa của Apple. 

Đáng chú ý, Apple cho biết những người dùng đã từng phải chi tiền cho việc thay thế pin (chính hãng) cho các mẫu máy thuộc diện nói trên, sẽ được hoàn lại tiền khi liên hệ với Apple.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple sẽ thay thế miễn phí pin Macbook Pro 13 inch bị phồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.