Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát huy lợi thế để Thủ đô Hà Nội dẫn đầu về khoa học và công nghệ

Phong Thu| 24/04/2018 06:55

(HNM) - Ngày 23-4, đồng chí Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội dẫn đầu Đoàn giám sát làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách pháp luật về phát triển khoa học và công nghệ.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý tiếp và làm việc với đoàn. Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Bùi Huyền Mai cùng dự.


Quang cảnh hội nghị.


Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến phát biểu, kết luận buổi làm việc, đồng chí Phan Xuân Dũng ghi nhận, đánh giá cao các hoạt động khoa học và công nghệ của Thủ đô. Đặc biệt là trên cơ sở các đường lối, chủ trương, chính sách và pháp luật của Đảng và Nhà nước, giai đoạn 2010-2018, TP Hà Nội đã ban hành trên 30 văn bản để điều chỉnh hoạt động khoa học và công nghệ của thành phố.

Từ đó, UBND thành phố đã trực tiếp chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện các hoạt động khoa học và công nghệ, tạo ra được nhiều sản phẩm mang dấu ấn của Thủ đô. TP Hà Nội có nhiều thuận lợi khi có đội ngũ đông đảo cán bộ khoa học và công nghệ; mạng lưới tổ chức khoa học và công nghệ với nhiều loại hình tổ chức lớn nhất cả nước, như: Cơ sở giáo dục đại học, viện nghiên cứu (chiếm 80% cả nước), phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia (14/17 phòng của toàn quốc)… Do đó, thành phố cần huy động các lực lượng này đóng góp vào sự phát triển khoa học và công nghệ, để Thủ đô dẫn đầu cả nước về lĩnh vực này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát huy lợi thế để Thủ đô Hà Nội dẫn đầu về khoa học và công nghệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.