Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple chính thức ngừng kinh doanh thiết bị mạng không dây AirPort

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 28/04/2018 08:29

(HNMO) – Apple vừa thông báo chính thức ngừng sản xuất và bán ra các sản phẩm router Wifi của mình, động thái được dự đoán từ khi “Táo” giải tán toàn bộ đội ngũ phát triển sản phẩm này cách đây hơn 1 năm.

Apple sẽ tiếp tục bán ra các nốt  sản phẩm AirPort còn tồn trong hệ thống phân phối trong những ngày tới.



Thực tế, lần nâng cấp cuối cùng đối với AirPort đã diễn ra từ cách đây 5 năm, một khoảng thời gian dài tới mức “không tưởng” với một sản phẩm công nghệ. Vào thời điểm này, Airport Extreme và Time Capsule được “lên đời” khả năng hỗ trợ chuẩn Wifi 802.11ac 1.300Mbps. Đây là thiết bị có thiết kế dạng tháp nhằm cải thiện khả năng truyền tải dữ liệu ở khoảng cách xa. Trong khi đó, chiếc router cỡ nhỏ Airport Express hầu như không được đụng đến suốt từ năm 2012, và chỉ hỗ trợ chuẩn 802.11n chậm chạp hơn.

Ở phương diện phần mềm, trong vài năm qua, Apple cũng chỉ cung cấp một số bản vá lỗi tối thiểu cho AirPort các loại, điển hình là việc khắc phục lỗi tương thích chức năng Back to My Mac hồi năm 2016 hay xử lý lỗ hổng “KRACK Attack” hồi năm ngoái.

Trong khi đó, ngay từ đầu năm 2018, Apple đã lần đầu đưa ra khuyến cáo về việc người dùng Mac nên xem xét chọn các thiết bị mạng Linksys Velop để sử dụng. Đây cũng là lần đầu tiên một sản phẩm router do bên thứ ba sản xuất được bán trên hệ thống phân phối sản phẩm trực tuyến lẫn ngoại tuyến của Apple. Trong lần này, thay vì đưa ra một sản phẩm thay thế, “Táo” chỉ đưa ra tư vấn chính thức, theo đó khuyên người dùng nên chọn mua các loại router hỗ trợ 802.11ac, băng tần kép (2,4GHz và 5GHz), hỗ trợ mã hóa WPA2, MIMO hoặc MU-MIMO…, đồng thời cân nhắc sử dụng thiết bị mạng mesh cho các không gian rộng lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple chính thức ngừng kinh doanh thiết bị mạng không dây AirPort

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.