Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai nhà mạng nổi tiếng Sprint và T-Mobile thỏa thuận sáp nhập

Hoàng Linh| 30/04/2018 11:46

(HNMO) - Ban Giám đốc hai nhà mạng nổi tiếng T-Mobile và Sprint đã đồng thuận thông qua thương vụ sáp nhập trong thương vụ có giá trị lên tới 26 tỷ USD.


Sau khi hợp nhất, đơn vị mới sẽ nằm dưới quyền điều hành của John Legere, hiện là Giám đốc điều hành T-Mobile khu vực Mỹ. Đây là lần thứ ba hai tập đoàn viễn thông hàng đầu nước Mỹ, với tầm ảnh hưởng trên toàn cầu, cố gắng "về một nhà". Tỉ lệ trao đổi sẽ là 0,10256 cổ phiếu của Sprint cho mỗi cổ phiếu của T-Mobile.

Chia sẻ trên mạng xã hội, ông Legere cho biết hai bên hiện đã đạt thỏa thuận để thành lập công ty mới. Nếu mọi việc suôn sẻ, sự kết hợp của T-Mobile (hiện đứng thứ ba tại Mỹ với trị giá 55 tỷ USD) và Sprint (đứng thứ 4 tại Mỹ với trị giá 26 tỷ USD) sẽ tạo nên một thế lực mới trên thị trường viễn thông Mỹ cũng như thế giới, với ít nhất 127 triệu khách hàng, gần bắt kịp Verizon (150 triệu khách hàng) và AT&T (144 triệu khách hàng).

Vào lúc này, Softbank (Nhật Bản) đang sở hữu 85% cổ phần của Sprint. Trong khi đó, hãng viễn thông Đức Deutsche Telekom sở hữu 60% cổ phần của T-Mobile.

Để hoàn tất việc sáp nhập, thương vụ này phải được sự đồng ý của chính phủ Mỹ, song song với các cơ quan chức năng quốc tế. Tuy nhiên, kể cả khi điều này chưa xảy ra, hai bên cũng đã có những hợp tác nhất định. Vào lúc này, các khách hàng của Sprint đã có thể sử dụng mạng chung với T-Mobile.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai nhà mạng nổi tiếng Sprint và T-Mobile thỏa thuận sáp nhập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.