Theo dõi Báo Hànộimới trên

IT Techmart: 40 tổ chức "khoe" công nghệ mới nhất tại Hà Nội

Theo Vietnamplus| 16/05/2018 14:30

Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành Công nghệ thông tin (IT Techmart 2018) là nơi các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp gặp gỡ, tìm kiếm đối tác kinh doanh, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực công nghệ thông tin.


Tại lễ khai mạc IT Techmart diễn ra sáng 16-5 tại 24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết, chủ đề sự kiện này là “Công nghệ thông tin - nền tảng tiếp cận cách mạng công nghiệp 4.0”.

Cắt băng khai mạc IT Techmart 2018. (Ảnh: T.H/Vietnam+)


IT Techmart 2018 trưng bày và giới thiệu các kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ nổi bật trong các lĩnh vực công nghệ thông tin của các viện nghiên cứu, tổ chức, doanh nghiệp, trường đại học, cá nhân nghiên cứu khoa học.

Đó là các lĩnh vực như công nghệ tự động hóa trong nông nghiệp; bảo mật dữ liệu lớn, điện toán đám mây, IoT; quản lý năng lượng; công nghệ robot; giao thông thông minh…

“Đây cũng là dịp các nhà khoa học tìm kiếm, lựa chọn và định hướng nghiên cứu, phát triển của ngành công nghệ thông tin trong tương lai. Chúng tôi hy vọng sự kiện sẽ đem lại cơ hội thuận lợi cho hoạt động nghiên cứu, xúc tiến đầu tư, phát triển sản phẩm mới tại Việt Nam”, ông Tùng nói.

VNPT Technology đem tới IT Techmart những công nghệ mới nhất của doanh nghiệp này. (Ảnh: T.H/Vietnam+)


Theo đại diện Ban tổ chức, có 40 gian hàng được trưng bày như của Bkav, VNPT Technology, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Khoa học tự nhiên-Đại học Quốc gia Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Thanh Hóa…

Bên lề sự kiện, sẽ có các hội thảo khoa học và công nghệ thông tin. Cùng với đó, Ban tổ chức sẽ bố trí một khu vực tư vấn với sự tham gia của các nhà khoa học, quản lý trong lĩnh vực thông tin khoa học và công nghệ, sở hữu trí tuệ, tiêu chuẩn-đo lường-chất lượng…

IT Techmart 2018 diễn ra từ ngày 16 đến 18-5, nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18-5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IT Techmart: 40 tổ chức "khoe" công nghệ mới nhất tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.