Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội thảo khoa học: “Cùng hành động vì môi trường Thủ đô”

Nguyễn Mai| 17/05/2018 13:25

(HNMO) - Ngày 17-5, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội tổ chức hội thảo khoa học “Cùng hành động vì môi trường Thủ đô”.


Hội thảo thu hút nhiều nhà khoa học, các giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ đến từ các trung tâm, viện nghiên cứu, các liên hiệp hội… trên cả nước. Các tham luận tại hội thảo đã bàn về công tác quy hoạch bảo tồn đa dạng sinh học Hà Nội, góp phần ngăn chặn sinh vật ngoại lai xâm hại địa bàn, cùng nhau bảo tồn cây xanh, cây di sản của thành phố, bảo vệ Vườn Quốc gia Ba Vì - “lá phổi xanh” của thành phố. Hội thảo cũng đặt vấn đề về việc xử lý chất thải nhựa và sử dụng túi nilon ngày càng gây bức xúc cho môi trường ở Hà Nội và cả nước.

Tại hội thảo, GS, TS Vũ Hoan - Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Hà Nội thống nhất khuyến nghị đến thành phố Hà Nội cần chú trọng các hoạt động cụ thể để nâng cao nhận thức cộng đồng về môi trường; thực hiện đầy đủ và đồng bộ các dự án, nhiệm vụ của quy hoạch bảo tồn đa dạng sinh học đã được phê duyệt; xây dựng thành công, thực hiện tốt quy hoạch môi trường của Hà Nội vừa được Chủ tịch UBND thành phố, Bộ Tài nguyên và Môi trường nhất trí tiến hành; chú trọng nâng cao vai trò của Vườn Quốc gia Ba Vì; phát triển bền vững các phong trào bảo vệ môi trường, bao gồm phong trào bảo tồn cây di sản, cây xanh của Thủ đô; tổ chức thực hiện có kết quả Luật Thủ đô…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo khoa học: “Cùng hành động vì môi trường Thủ đô”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.