Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu cho 3 nhà khoa học

Nhật Hà| 18/05/2018 13:27

(HNMO) - Ngày 18-5, đã diễn ra lễ trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2018 tại Bộ Khoa học và Công nghệ trong đó 3 nhà khoa học đã vinh dự nhận giải thưởng năm nay.


Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm nay được xét tặng cho các nhà khoa học thuộc lĩnh vực Khoa học tự nhiên và kỹ thuật, Khoa học kỹ thuật và công nghệ, Khoa học y dược và Khoa học nông nghiệp. Ban tổ chức đã tiếp nhận 54 hồ sơ đăng ký tham gia. Các Hội đồng khoa học chuyên ngành đã đánh giá và đề cử 9 hồ sơ để xét chọn tại Hội đồng Giải thưởng và chọn được 3 nhà khoa học để trao giải.

Trong số này, 2 giải thưởng cho tác giả của công trình khoa học xuất sắc (mỗi giải được nhận 200 triệu đồng) thuộc về Tiến sĩ khoa học Trần Đình Phong (Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) và Phó Giáo sư Tiến sĩ Phạm Văn Hùng (Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh).

Tiến sĩ khoa học Trần Đình Phong là tác giả chính của công trình trong lĩnh vực vật lý “Cấu trúc polymer và cơ chế hoạt động xúc tác tạo H2 của molybdenum sulfide vô định hình”. Phó Giáo sư Tiến sĩ Phạm Văn Hùng là tác giả chính của công trình khoa học trong lĩnh vực sinh học nông nghiệp “Khả năng tiêu hóa in vitro và sinh đường in vivo của các loại tinh bột gạo có hàm lượng amylose khác nhau và tinh bột gạo biến đổi bằng phương pháp vật lý”.

Giải thưởng cho nhà khoa học trẻ của công trình khoa học xuất sắc thuộc về Tiến sĩ Đỗ Quốc Tuấn (Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nôi) là tác giả công trình khoa học vật lý “Lý thuyết hấp dẫn phi tuyến nhiều chiều có khối lượng”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu cho 3 nhà khoa học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.