Theo dõi Báo Hànộimới trên

Facebook hỗ trợ Tổng cục Phòng, chống thiên tai ứng phó thảm họa

Hoàng Lân| 06/06/2018 21:24

(HNMO) - Ngày 6-6, Facebook phối hợp với Tổng cục Phòng, chống thiên tai (VDMA) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thông báo chương trình xây dựng kỹ năng về công nghệ cho cán bộ các cấp.

Ông Trần Quang Hoài, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai và bà Clair Deevy, Giám đốc Cộng đồng của Facebook tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.


Ông Trần Quang Hoài, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai chia sẻ, Việt Nam là một trong các quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ thảm họa thiên tai trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới và Tháng hành động vì môi trường, Chính phủ Việt Nam tăng cường xây dựng kỹ năng về công nghệ cho cán bộ các cấp, từ trung ương đến địa phương, để hỗ trợ công tác quản lý và ứng phó với thảm họa thiên tai.

"Ở Việt Nam, Facebook là kênh truyền thông hữu hiệu và có thể tiếp cận người dân một cách nhanh chóng. Mối quan hệ đối tác giữa Facebook và VDMA sẽ hỗ trợ tích cực cho chiến lược quốc gia về phòng chống, ứng phó và giảm nhẹ thiên tai" - ông Hoài khẳng định.

Sau buổi ra mắt, Facebook sẽ tổ chức một chuỗi các buổi hội thảo, tập huấn và chia sẻ kinh nghiệm cho các cán bộ thuộc Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai tại một số tỉnh trọng điểm.

Chương trình ký kết hợp tác giữa hai đơn vị.


Bà Clair Deevy, Giám đốc Cộng đồng của Facebook tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho biết, Facebook cam kết phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành địa phương tại các quốc gia như Tổng cục Phòng, chống thiên tai. Sự phối hợp này là để giúp các cơ quan, đơn vị phòng ngừa, ứng phó, quản lý và phục vụ người dân đặc biệt là trong thời gian xảy ra thảm họa.

“Chúng tôi sẽ hướng tới việc xây dựng kỹ năng chuyên môn nhằm giúp các cán bộ VDMA tận dụng công nghệ để truyền thông nhanh và hiệu quả hơn, đảm bảo an toàn cho người dân Việt Nam”, bà Clair Deevy bày tỏ.

Nhân dịp này, VDMA giới thiệu trang Facebook chính thức tại địa chỉ https://www.facebook.com/PCTTVN/, giúp nhanh chóng chia sẻ thông tin đến người dân trong thời gian xảy ra thảm họa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook hỗ trợ Tổng cục Phòng, chống thiên tai ứng phó thảm họa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.