Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cục Tần số Vô tuyến điện kỷ niệm 25 năm thành lập

Châu Anh| 09/06/2018 15:50

(HNMO) - Sáng 9-6, Cục Tần số Vô tuyến điện - Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức kỷ niệm 25 năm ngày thành lập.

Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Ban lãnh đạo Trung tâm Tần số Vô tuyến điện khu vực IV.


Cục Tần số Vô tuyến điện được thành lập ngày 8-6-1993 với chức năng giúp Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện quản lý nhà nước về tần số vô tuyến điện, quỹ đạo vệ tinh. Việc thành lập Cục được coi là tiền đề, mở đường cho sự phát triển bùng nổ của thị trường thông tin vô tuyến điện, đặc biệt là thông tin di động và phát thanh truyền hình sau này.

Cục giữ vai trò quan trọng trong đàm phán phối hợp tần số và vị trí quỹ đạo phục vụ cho phóng thành công hai vệ tinh viễn thông Vinasat-1 (năm 2008) và Vinasat-2 (năm 2012) và vệ tinh viễn thám VNRedsat-1 (năm 2013), khẳng định chủ quyền Việt Nam trên vũ trụ.

Cục Tần số Vô tuyến điện cũng là cơ quan tham mưu thực hiện số hóa truyền hình Việt Nam (hiện có 33 tỉnh, thành phố đã hoàn thành số hóa truyền hình mặt đất), dự kiến đến năm 2020 hoàn thành việc giải phóng băng tần 700MHz - được coi là băng tần quý hiếm - vào phát triển di động băng rộng, giúp các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ này với giá thành rẻ cho người dân khu vực đồng bằng, vùng sâu, vùng xa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cục Tần số Vô tuyến điện kỷ niệm 25 năm thành lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.