Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xác định được trên 900 gen liên quan trí thông minh

Theo Tin tức| 27/06/2018 08:10

Các nhà khoa học Australia và Hà Lan ngày 26-6 thông báo đã tìm ra hàng trăm gen mới có liên quan đến trí thông minh trong não bộ người cũng như hàng trăm gen có liên quan đến bệnh trầm cảm và chứng tâm thần phân liệt.

Theo các nghiên cứu mới, các nhà khoa học đã xác định được 939 "gen thông minh" mới cùng với hơn 500 gen liên quan tới tình trạng rối loạn thần kinh - nguy cơ quan trọng liên quan đến bệnh trầm cảm và chứng tâm thần phân liệt.

Nghiên cứu nêu rõ: "Kết quả này là một bước tiến lớn giúp hiểu biết về khoa học thần kinh của chức năng nhận thức cũng như liên quan tới các chứng rối loạn thần kinh và tâm thần mang tính di truyền”.

Với những nghiên cứu của mình, các nhà khoa học đã đưa ra những hiểu biết mới về khoa học thần kinh và cấu trúc gen nhận thức.

Kết quả nghiên cứu cho thấy não bộ có những cụm gen di truyền đặc biệt chịu trách nhiệm về những tác động của sự lo lắng hay buồn phiền. Các nhà khoa học cũng cho rằng các gen thông minh mới phát hiện có thể giúp bảo vệ khỏi chứng mất trí nhớ Alzheimer và các bệnh như rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD).

Các nhà khoa học đã tiến hành kiểm tra trên 250.000 người để lấy thông tin về gen và đo chỉ số thông minh. Trong khi gần 500.000 người khác cũng tham gia cung cấp dữ liệu cho nghiên cứu rối loạn thần kinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác định được trên 900 gen liên quan trí thông minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.